Pháp luật

Vụ sân vận động biến thành quán cafe tại Hưng Yên: Sẽ dỡ bỏ công trình vi phạm

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc đơn vị hợp tác kinh doanh với UBND phường Hiến Nam để xây dựng sân bóng mini và các công trình phụ trợ trên đất sân vận động phường, nhưng đã sử dụng đất cho thuê sai mục đích, mở quán cafe trái phép. Vừa qua, UBND phường Hiến Nam cho biết, công trình vi phạm sẽ bị dỡ bỏ vào ngày 15-16/5 tới đây.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh, thời gian vừa qua tại địa bàn phường Hiến Nam, TP Hưng Yên bất ngờ mọc lên khuôn viên quán cafe quy mô lớn và phòng tập gym trên phần diện tích là sân vận động của phường khiến nhiều người dân không khỏi bất ngờ.

Đây là sân vận động trung tâm của phường Hiến Nam, hiện đang hợp tác với một đơn vị khác để xây dựng sân bóng mini cỏ nhân tạo và các hạng mục phụ trợ, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể dục, thể thao của người dân trên địa bàn.

Quán cafe ngang nhiên vi phạm hàng nghìn m2 được cho thuê đất với giá...bèo.

Theo đó, ngày 09/11/2015, UBND phường đã ký Hợp đồng hợp tác liên danh với ông Nguyễn Văn Khải (trú tại xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) để hợp tác đầu tư xây dựng các công trình trên diện tích 5.500m2, thời hạn là 05 năm.

Ông Khải sẽ góp toàn bộ kinh phí để đầu tư xây dựng 03 sân bóng đá cỏ nhân tạo có kích thước 1.500m2/sân; phòng thay đồ; phòng tập thể dục thể thao trong nhà; khu WC; khu vực bán nước phục vụ vận động viên và bãi để xe. Cụ thể, các hạng mục công trình được xây dựng 01 tầng, theo hình thức lắp ghép, đảm bảo mỹ quan cho khu vực sân bóng.

Nội dung Hợp đồng cũng nêu rõ, UBND phường giao toàn bộ việc quản lý, điều hành khai thác sử dụng cho ông Khải và số tiền lợi nhuận trong thời hạn 05 năm hợp tác liên danh phường Hiến Nam được hưởng là 180 triệu đồng.

Bên ngoài quán cafe cũng diễn ra tình trạng để xe dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành xây dựng xong 03 sân bóng mini, ông Khải đã tiếp tục xây dựng 01 nhà tập gym và quán cafe bằng tường gạch xây thủ công, kiên cố thay vì xây khu vực phụ trợ với hình thức lắp ghép theo như các điều khoản trong hợp đồng.

Điều đáng nói, sân vận động trung tâm nằm ngay trong khuôn viên, phía sau trụ sở UBND phường Hiến Nam, nhưng ông Khải vẫn cho xây dựng không đúng các nội dung trong Hợp đồng; hoạt động không đúng mục đích.

 

Trao đổi với PV chiều 10/5 qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Hinh – Chủ tịch UBND phường Hiến Nam cho biết, đã giao cho phó chủ tịch phụ trách để làm việc với chủ đầu tư, yêu cầu tháo dỡ phần công trình vi phạm. Hiện chủ đầu tư đã chấp hành, hết tuần này sẽ tự tháo dỡ (vào khoảng 15-16/5).

Cũng liên quan đến công trình trên, theo Quyết định số 21/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hưng Yên về việc ban hành quy định giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2015, mức giá đất thương mại, dịch vụ tại khu vực này là 1.200 đồng x 5.500m2. Do thửa đất có vị trí góc tiếp giáp hai mặt đường nên áp dụng hệ số điều chỉnh 1,2 lần, tức là tổng số tiền thuê đất hàng tháng theo quy định là 7.920.000 đồng.

Tuy nhiên, UBND phường Hiến Nam lại “ưu ái” cho chủ đầu tư thuê với mức giá chỉ là 03 triệu đồng/tháng, gây thất thu ngân sách gần 300 triệu đồng trong 5 năm.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo