Xã hội

Vụ tài xế trả tiền lẻ ở trạm BOT quốc lộ 5: Chủ đầu tư lên tiếng

Lãnh đạo chủ đầu tư BOT quốc lộ 5 cho biết, đơn vị đang trông chờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để ổn định tình hình trong lâu dài, không muốn kéo co, mèo vờn chuột với người tham gia giao thông.

Trao đổi với Tiền Phong sau sự việc sáng sớm 11/12 một số lái xe trả tiền lẻ, đòi trả lại tờ tiền 100 đồng gây ách tắc giao thông tại trạm thu phí trên địa bàn Văn Lâm (Hưng Yên), lãnh đạo Tổng Cty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) cho biết: Sau thời điểm BOT Cai Lậy tình hình có căng thẳng hơn với các trạm thu phí BOT. Với các trạm thu phí trên QL 5, việc lái xe trả tiền lẻ đã xảy ra nhiều tháng nay nên lãnh đạo Vidifi không bất ngờ.

Chủ đầu tư BOT quốc lộ 5 cho biết đang trông chờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để ổn định tình hình trong lâu dài. Ảnh VTC

 Trả lời câu hỏi Vidifi có chuẩn bị tiền 100 đồng để trả cho lái xe hay không, ông này nói: “Việc người dân trả tiền lẻ là không sai pháp luật. Vì thế, việc chúng tôi có chuẩn bị tiền để phụ lại cho tài xế cũng là điều đúng pháp luật, là hoạt động bình thường” – ông này trả lời.

Lãnh đạo Vidifi cho biết, với tình hình hiện nay, Vidifi đang trông chờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để ổn định tình hình trong lâu dài. “Chúng tôi muốn có giải pháp cơ bản, lâu dài chứ không muốn kéo co, mèo vờn chuột với người tham gia giao thông” – ông này nói.

 Một trong những biện pháp đang được tính đến là giảm phí cho toàn bộ xe qua trạm và miễn, giảm nhiều hơn cho các chủ xe gần trạm. Hiện Vidifi đã cùng Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT lên phương án giảm phí.

Cụ thể, Hiện Vidifi đã báo cáo phương án giảm phí hiện nay từ 40.000 đồng xuống còn 35.000 đồng hoặc 30.000 đồng đối với xe cơ sở (loại xe dưới 2 chỗ ngồi), các phương tiện lớn hơn cũng sẽ giảm theo.

Với các hộ dân quanh trạm, phương án được đưa ra là miễn, giảm giá đối với xe nhóm 1 (xe chở người dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) không kinh doanh và giảm 20 % đối với xe kinh doanh vận tải. Phạm vi miễn giảm đối với hộ dân dự kiến là cách trạm tối đa 5 km. 

Trước đó, khoảng 7h30 sáng 11/12, chiếc ôtô biển số 89 xuất hiện chiều Hà Nội - Hưng Yên. Tài xế chậm rãi sử dụng loại tiền mệnh giá 500 đồng để trả phí khiến trạm thu phí ùn tắc khoảng hơn 200 m, theo báo Zing.vn

 

Mất khoảng 10 phút, chiếc xe mới lưu thông qua trạm. Sau đó đến khoảng 8h20, các lái xe tiếp tục trở lại trả phí bằng tiền lẻ vẫn theo chiều Hà Nội - Hưng Yên. 

Để giảm ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông và nhân viên trạm thu phí đã phân luồng. Theo đó, họ cho ôtô chạy hướng Hà Nội - Hưng Yên chạy vào làn xe máy qua trạm, không mất phí. Việc ùn tắc kéo dài khoảng 30 phút.
Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báoTiền Phong, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo