Pháp luật

Vụ thảm sát 6 người: Nhiều nghi vấn có thể tìm ra hung thủ

(DNVN) - Liên quan đến vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước, sau khi khám nghiệm hiện trường và dựa vào các tình tiết liên quan đến vụ án đã đặt ra nhiều manh mối quan trọng giúp cơ quan công an khoanh vùng điều tra hung thủ.

Nhiều manh mối quan trọng
Chiều tối 7/7, Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cùng lực lượng tinh nhuệ của Bộ Công an đang tích cực phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ thảm sát gây xôn xao dư luận khiến 6 người trong một gia đình tử vong tại ấp 2, xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành).

Đến 21 giờ ngày 7/7, các điều tra viên Công an tỉnh Bình Phước và Bộ Công an mới khám nghiệm xong hiện trường vụ thảm sát. Thi thể các nạn nhân cũng được đưa về cho gia đình lo hậu sự.

Khám nghiệm hiện trường. Ảnh Cand.com.vn
Khám nghiệm hiện trường. Ảnh Cand.com.vn.

Theo các điều tra viên, tại hiện trường, ông Lê Văn M. (SN 1967) chết trong tư thế hai chân bị trói chặt, cổ bị cắt. Cách phòng ông Mỹ khoảng 3m là nơi vợ ông nằm chết trong tư thế bị trói hai tay, miệng bị nhét giẻ và bị trùm đầu. Bé gái 18 tháng tuổi con út vợ chồng nạn nhân may mắn thoát chết.

Riêng ba cháu Lê Quốc A. (15 tuổi), Lê Ánh L. (22 tuổi) và Dư Ngọc T. N (18 tuổi, vừa thi đại học xong) nằm chết trên sàn ở lầu một và đều bị cắt cổ. Chỉ có duy nhất cháu Dư Minh V. (14 tuổi, em ruột T. N) chạy ra ngoài được nhưng cũng đã chết do bị cắt cổ trong tư thế nằm nghiêng, lưng áo đẫm máu.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và dựa vào các tình tiết liên quan đến vụ án đã đặt ra nhiều nghi vấn cho các cơ quan điều tra.

Thứ nhất: Đây có thể là vụ án giết người cướp của. Theo các điều tra viên, gia đình nạn nhân giàu sang có tiếng ở tỉnh Bình Phước, với xưởng gỗ có gần 200 công nhân làm việc thường xuyên.

Theo tin tức từ một người dân có người quen làm việc tại xưởng gỗ, cách đây hai ngày, vợ chồng ông Mỹ có đi rút một số lượng tiền lớn để trả lương cho công nhân vào ngày 8 và 9/7 tới đây. Đây cũng có thể coi là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến việc gia đình ông M. bị thảm sát.

 

Hơn nữa, tại hiện trường một số vật dụng trong nhà như tủ, túi xách, ví đều có dấu hiệu bị lục lọi, tuy nhiên một số tài sản giá trị như siêu xe Audi trị giá hơn 5 tỉ, một ô tô hơn 1 tỉ vẫn còn nguyên.

Thứ hai: Đây có thể là vụ thanh toán do cạnh tranh trong làm ăn. Báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời các điều cho biết, có thể thủ phạm có sự thù hằn, mâu thuẫn với nạn nhân do cạnh tranh trong làm ăn kinh doanh vì nếu chỉ để đạt được mục đích là cướp tài sản thì không cần thiết phải giết người bằng cách mất thời gian như vậy (trói nạn nhân lại và cắt cổ từng người) mà có thể dùng cách nhanh hơn như chém, đâm. Điều này chứng tỏ thủ phạm có sự thù hằn khi ra tay.

Một điều nữa cũng được dư luận quan tâm đặt vấn đề, đó là việc… cắt cổ một ai đó không thể dễ mà ra tay, hơn nữa là lại cắt cổ cả phụ nữ và trẻ em. Chỉ có những sát thủ chuyên nghiệp mới có thể lạnh lùng mà thực hiện được những điều man rợ như thế. Có thể những sát thủ này được thuê để giải quyết mâu thuẫn trong việc làm ăn.

Một cán bộ Công an tỉnh Bình Phước nhận định: "Vụ thảm sát này có khả năng được tổ chức từ trước và có đông người cùng thực hiện. Các đối tượng gây án có thể là người từ nơi khác đến chứ không phải người ở địa phương".

Thứ ba: Vụ thảm sát xảy ra có thể là do công nhân của gia đình nạn nhân trả thù. Theo lời một số nhân chứng, trước đó 1 tuần, ông chủ xưởng gỗ mới đuổi việc một nhóm công nhân khoảng 10 người.

 

"Do những người này trước đó đã làm sai kỹ thuật và bị phạt cảnh cáo một lần nhưng vẫn tái phạm nên bà chủ đã đuổi những công nhân này. Họ làm nhiều công việc khác nhau tại xưởng gỗ từ lên đà, cưa xẻ", một công nhân cho biết.

Một chi tiết cũng không kém phần quan trọng, đó là ngày xảy ra vụ thảm án lại đúng vào thời gian gia đình nạn nhân sửa chữa căn biệt thự, tất cả các camera trang bị khắp nhà đều bị ngắt, không hoạt động. Việc chọn lựa được thời điểm ra tay trùng hợp như vậy cũng rất hiếm xảy ra nếu đó không phải là người quen biết gia đình nạn nhân.

Việc truy cùng đuổi tận, giết sạch không tha cũng đặt ra nghi vấn có khả năng hung thủ là người quen, những người trong nhà nạn nhân đều biết mặt hung thủ nên mới bị giết người diệt khẩu dã man như thế.

Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo phá án

Thông tin từ Bộ Công an, theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Bình Phước về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng chết 6 người chưa rõ nguyên nhân, xảy ra vào rạng sáng ngày 7/7tại nhà anh Lê Văn M., 47 tuổi, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

 

Để khẩn trương điều tra, làm rõ thủ phạm của vụ án, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có ý kiến chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tổ chức khám nghiệm kỹ hiện trường, thu thập chứng cứ, khẩn trương điều tra truy xét thủ phạm.

Người đứng đầu Bộ công an cũng yêu cầu giám đốc Công an tỉnh Bình Phước tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành phối hợp, vận động quần chúng tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình người bị hại, tập trung hỗ trợ giải quyết thương vong đối với các nạn nhân bị chết của gia đình bị hại, ổn định tư tưởng quần chúng. 

Tăng cường phát động quần chúng tố giác tội phạm, phát hiện dấu hiệu nghi vấn liên quan đến vụ án mạng để cung cấp cho cơ quan điều tra, phục vụ cho công tác điều tra truy xét đối tượng phạm tội.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng giao Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra cử lãnh đạo, cán bộ điều tra có kinh nghiệm vào phối hợp với Công an địa phương triển khai các biện pháp công tác điều tra vụ án.

Lực lượng chức năng lấy dấu vân tay hung thủ.
Lực lượng chức năng lấy dấu vân tay hung thủ.

 

Liên quan đến vụ việc, báo Bình Phước cho biết, khoảng 4 giờ ngày 7/7, người dân nghe tiếng kêu thất thanh từ nhà ông Lê Văn M., Giám đốc Công ty TNHH Quốc Anh, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành.

Đến nơi, người dân phát hiện ông Lê Văn M. (SN 1967), bà Nguyễn Thị Ánh N. (SN 1971, vợ ông Mỹ), con trai Lê Quốc A. (SN 2000), con gái Lê Ánh L. (SN 1993), 2 cháu con của dì là Dư Ngọc T. N (SN 1997) bị giết chết trong tư thế trói tay; cháu Dư M. V (SN 2001) bị cắt cổ chết ngay sát cổng sân nhà.

Hiện trường cho thấy có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân. Dữ liệu từ camera an ninh tại nhà ông M. cũng được cơ quan công an thu giữ để điều tra làm rõ. 

Hiện lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa khám nghiệm hiện trường và huy động lực lượng truy tìm hung thủ.

Hòa Hậu (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo