Xã hội

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Bộ Ngoại giao nói về quan hệ Việt - Đức

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 17/8 đã nói về mối quan hệ Việt Nam và Đức sau vụ việc Trịnh Xuân Thanh.

Trong phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến quan hệ giữa Việt Nam và Đức sau vụ việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú, báo Lao động dẫn tin từ người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

“Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn duy trì, phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức, vì lợi ích của nhân dân 2 nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và trên thế giới”. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói về quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức sau vụ Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Hồng Nguyễn/Lao động

Về diễn biến cuộc điều tra vụ việc liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho hay, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin Việt Nam nhận lô tên lửa Brahmos của Ấn Độ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ đã và đang phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, an ninh quốc phòng, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Hợp tác quốc phòng an ninh giữa hai nước đóng góp tích cực cho hòa bình ổn định hợp tác và phát triển khu vực cũng như trên toàn thế giới.
Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam kiên trì chính sách quốc phòng hòa bình, vì vậy việc mua sắm các trang thiết bị quốc phòng của Việt Nam là phù hợp với chính sách quốc phòng hoà bình, và là việc làm bình thường để bảo vệ đất nước.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo