Pháp luật

Vụ Trường Tiểu học Tây Mỗ tự ý cho học sinh nghỉ học: Kiên quyết xử lý nghiêm

(DNVN) - Vụ nhà trường "chống lệnh" tự ý cho học sinh nghỉ học để làm nơi đỗ xe của lễ hội Làng Miêu Nha, UBND quận sẽ giao cho Phòng Nội vụ kiểm tra, xem xét nếu sai phạm sẽ kiên quyết xử lý.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin trước đó về việc: Trường Tiểu học Tây Mỗ "chống lệnh" tự ý cho học sinh nghỉ học. Sự việc được nêu ra khiến xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. Nhiều người cũng bức xúc bày tỏ mong muốn các cơ quan đơn vị trực tiếp quản lý nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Theo đó, vào ngày 18 và 19 tháng 2 (tức thứ 5 và thứ 6)  là ngày làm việc bình thường nhưng trường Trường Tiểu học Tây Mỗ  (có địa chỉ Làng Miêu Nha, phường Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã "tự ý" cho học sinh nghỉ học để lấy chổ trống làm nơi gửi xe có thu phí. 

Nhà trường thờ ơ với nền giáo dục?

Sự việc xảy ra được nêu trên khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng trước việc thờ ơ của nhà trường đối với nền giáo dục cho trẻ em. Có lẽ ai cũng hiểu rằng dạy dỗ, rèn luyện đạo đức, văn hóa, sức khỏe... cho trẻ em là quan trong hơn cả tiền bạc. Bởi vì trẻ em là thế hệ tương lai, thế hệ tiền đồ của đất nước, của cả dân tộc đó là niềm tự hào của chúng ta. Thật đau lòng khi Trường Tiểu học Tây Mỗ thờ ơ trước thế hệ tương lai, tiền đồ của đất nước chỉ vì lễ hội làng. 

Dù khung giờ học chính của nhà trường nhưng tất cả các phòng học được khóa cửa cẩn thận, trường học không có một bóng dáng giáo viên, học sinh nào.

Dù trước đó không lâu đã có những công văn, công điện của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hà Nội hay công văn hỏa tốc của UBND quận Nam Từ Liêm (đơn vị trực tiếp quản lý Trường Tiểu học Tây Mỗ). Thế nhưng nhà trường vẫn "chống lệnh" tự ý cho học sinh nghỉ học dù chưa được chấp thuận bằng văn bản của tổ chức nào mà chỉ mới có câu trả lời bằng miệng của Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm rằng " phải có kế hoạch".

Với câu trả lời bằng "lệnh miệng" của lãnh đạo phòng thì nhà trường đã có những chỉ đạo trái ngược với những công điện, công văn của các đơn vị cấp trên. Đó là nhà trường cho học sinh nghỉ học để phục vụ lễ hội làng Miêu Nha, để lấy chỗ trống làm nơi gửi xe có thu phí mỗi xe máy là 5.000 đồng/lượt của du khách.

Trước sự thờ ơ với nền giáo dục trẻ em của nhà trường, nhiều người đã đặt ra nhiều câu hỏi: "Có lẽ nhà trường xem lễ hội quan trọng hơn là học vấn của trẻ em, của thế hệ tương lai, tiền đồ của đất nước?". Để tránh tiền lệ về sau, dư luận đang mong mỏi những câu trả lời hay biện pháp xử lý từ phía cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý trường này.

Kiên quyết xử lý nghiêm !

Để trả lời những câu hỏi mà dư luận đang mong mỏi, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện UBND quận Nam Từ Liêm. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Công Trình - Chánh văn phòng UBND quận cho biết: "Năm 2016, lãnh đạo UBND quận đã chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc không để xảy ra những sự việc đáng tiếc nào. Nếu đơn vị nào để xảy ra thì UBND quận kiên quyết xử lý nghiêm."

"Mỗi giờ học là một giờ khám phá, mỗi ngày học là một ngày vui!" đó là thông điệp mà Trường Tiểu học Tây Mỗ đã gửi tới phụ huynh và học sinh. Vậy việc nhà trường "tự ý" cho học sinh nghỉ học đã phù hợp với thông điệp hay chưa? Phải chăng nhà trường đưa ra thông điệp chỉ để "mua vui"?

Khi PV hỏi về việc xảy ra tại Trường Tiểu học Tây Mỗ khiến xôn xao dư luận trong thời gian qua, vị Chánh văn phòng cho hay: "Đây là một thiếu sót của nhà trường. UBND quận sẽ giao cho phòng Nội vụ kiểm tra xem xét trách nhiệm của nhà trường. Sau đó xin ý kiến chủ tịch UBND quận, nếu sai sẽ xử lý nghiêm minh."

 

Cũng theo ông Trình, "Nếu có xảy ra việc thu mỗi xe máy 5.000 đồng của du khách tới tham dự lễ hội làng Miêu Nha. UBND quận sẽ căn cứ quy chế, nếu việc thu tiền sai thì yêu cầu nộp đơn vị này vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định."

Vị Chánh văn phòng cho biết thêm: "Thay mặt UBND quận xin chân thành cám ơn quý báo đã thông tin nhanh chóng và kịp thời những vấn đề như trường hợp tại trường Tiểu học Tây Mỗ. Khi có cơ quan báo chí truyền thông đưa tin như thế thì các cơ quan đơn vị sẽ tránh được những đáng tiếc tương tự. Trước sự việc gây xôn xao trong thời gian qua tại Trường Tiểu học Tây Mỗ, UBND quận Nam Từ Liêm sẽ cung cấp thông tin cho phóng viên, báo chí sau khi có kết luận kiểm tra của phòng Nội vụ."

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự  việc tới bạn đọc.

Uy Vũ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo