Pháp luật

Vụ vợ chồng doanh nhân tử vong: Hung thủ có sự thù hằn cá nhân

(DNVN) - Theo phân tích của luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty Luật Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp, hung thủ dùng dao đâm, cắt cổ vợ chồng doanh nhân tử vong chứng tỏ có dấu hiệu của sự thù hằn.

Như tin tức đã đưa, vào rạng sáng ngày 24/1 xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng tại Tiền Giang. Theo đó, hai vợ chồng doanh nhân tử vong tại căn biệt thự có dấu hiệu của vết đâm, vết cắt trên cổ. 

Để tìm hiểu rõ hơn về hành vi, động cơ cũng như hình phạt cho hung thủ, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi với luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty Luật Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp để làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án mạng rúng động.

Hiện trường phát hiện vợ chồng doanh nhân tử vong bất thường tại căn biệt thự. Ảnh báo An ninh thủ đô.

PV: Thưa ông, ngày 24/1 dư luận tiếp tục bàng hoàng khi biết tin về vụ án mạng vợ chồng nữ doanh nhân tử vong tại biệt thự. Ông đánh giá thế nào về động cơ của kẻ phạm tội?

Luật sư Nguyễn Hồng Thái: Như thông tin báo chí đã đưa tin, cái chết bất thường của 2 vợ chồng với nhiều vết cứa trên cổ cho thấy đây là dấu hiệu của một vụ án mạng. Tài sản bị lục tung là dấu hiệu có thể là một vụ trộm cướp tài sản. Để khẳng định các vấn đề, cơ quan điều tra cần thu thập thông tin, dấu hiệu đột nhập để làm sáng tỏ các nghi vấn.

PV: Theo ghi nhận từ cơ quan chức năng, hình ảnh từ camera ghi nhận được thì kẻ này đã đâm và cắt cổ nạn nhân, phải chăng đối tượng đã có chủ đích giết người?

Luật sư Nguyễn Hồng Thái: Camera ghi hình lại chứng tỏ kẻ đột nhập không biết đến việc gia đình có camera và không phải là người nắm rõ tình hình trong gia đình. Đâm và cắt cổ nạn nhân thường thể hiện sự thù địch, mâu thuẫn nào đó mới có cách ứng xử như vậy. Một vụ cướp thông thường thì mục tiêu số một phải là tài sản và khi dùng vũ lực để sát hại hại vợ chồng là mục tiêu thứ hai. Nếu cách đâm và cắt cồ mang tính tàn bạo thì là một trong những dấu hiệu của sự thù hằn.

PV: Thưa ông, với hành vi phạm tội giết hai người thì hung thủ sẽ nhận hình nào?

 

Luật sư Nguyễn Hồng Thái: Hung thủ nhận bản án nào thì chưa thể đưa ra kết luận được bây giờ vì thứ nhất phải tìm được căn cứ phạm tội, phải tìm được người phạm tội đã. Sau khi có kết luận điều tra thì mọi vấn đề mới dần dần được sáng tỏ. 

Tuy nhiên dấu hiệu của tội giết người theo điều 93 là khá rõ ràng, hơn nữa lại giết 02 người với hành vi tàn bạo. Hơn nữa còn xem gia chủ có mất mát gì không?. Đồng thời cần xem thủ phạm có ăn năn hối cải không? Có tình tiết giạm nhẹ theo điều 46 hay tặng nặng theo điều 48 không mới có được bức tranh toàn cảnh về vụ việc.

Nên đọc
Ngọc Huệ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo