Xã hội

Vua bộ tộc Châu Phi đi làm vườn thuê lấy tiền nuôi dân nghèo đói

(DNVN) - Ngồi trên ngai vàng của bộ tộc Akan, miền nam Ghana, Đức Vua nhận thấy người dân của mình còn nghèo đói đã quyết định tới Canada làm vườn thuê để kiếm tiền gửi về quê nhà.

Năm ngoái, Eric Manu (32 tuổi) từ bỏ công việc làm vườn ở Langley, tỉnh British Columbia, phía tây Canada, để về quê nhà của mình ở Tây Phi lên ngôi vua của bộ tộc Akan, miền nam Ghana. Tuy nhiên, hôm 19/9, ông đã trở lại thành phố để kiếm tiền gửi về quê giúp cải thiện cuộc sống của người dân trong bộ tộc Akan. Theo Cbc, Báo VnExpress đưa tin.

Vua tộc Akan ở Ghana, Tây Phi. (Ảnh Cbc)

Bộ tộc Akan có khoảng 6.000 người sống ở khu vực miền nam Ghana. "Chính phủ Ghana không chú trọng đầu tư vào các thôn xóm hoặc vùng nông thôn xa xôi. Họ chỉ tập trung vào thành thị. Việc này thực sự rất đáng lo ngại", Eric Manu nói. "Người dân vùng sâu gặp nhiều khó khăn như thiếu thốn nước ngọt, điện, mạng lưới viễn thông, bệnh viện, cơ sở hạ tầng nghèo nàn".

Trả lời phỏng vấn CTV, Manu cho biết: “Thi thoảng khi chúng tôi đến nơi làm việc, họ ngạc nhiên hỏi tôi rằng "Anh làm vua cơ mà. Tôi đã nhìn thấy anh trên truyền hình. Sao giờ anh lại làm vườn?". Tuy nhiên, Manu nói rằng, bất cứ khi nào ở Canada, anh luôn cảm thấy tự hào về công việc của mình.

Eric Manu trở lại làm vườn ở Canada. (Ảnh CTV)

Manu và người chủ của anh - Susan Watson tại Canada đã lập ra một tổ chức kêu gọi từ thiện, đóng gói các hàng cứu trợ gồm thuốc men, sách vở và các nhu yếu phẩm khác gửi về Ghana.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo