Quốc tế

Vừa nhậm chức, Tổng thống Trump công bố kế hoạch lá chắn tên lửa mới

(DNVN) - Tân Tổng thống Donald Trump vừa công bố các kế hoạch phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa mới để bảo vệ Mỹ khỏi các cuộc tấn công từ Iran và Triều Tiên.

Chỉ vài giờ sau khi ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ, nội các mới của ông đã đưa ra tuyên bố sẽ phát triển một hệ thống lá chắn tên lửa "đỉnh cao" song không tiết lộ chi tiết.

Chính quyền của ông Trump cho hay, động thái trên là một phần của chiến lược "tái xây dựng quân đội của chúng ta".

Vừa nhậm chức, ông Trump đã công bố kế hoạch lá chắn tên lửa mới.

Trước đó, trên trang web tranh cử tổng thống, ông Trump nói, sẽ đầu tư vào hệ thống phòng thủ tên lửa để đối phó với những đe dọa ngày càng tăng và chống lại những đe dọa xuất phát từ tên lửa đạn đạo của Iran, Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan, Tướng thủy quân lục chiến James Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã được phê chuẩn chính thức trở thành tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Ông Mattis sẽ giám sát ngân sách quốc phòng hơn 580 tỷ USD và trong bối cảnh Tổng thống Trump muốn tăng cường sức mạnh quân sự.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Trump cho biết, nhà lãnh đạo ưu tú đặc biệt này sẽ bắt đầu ngay lập tức công việc quan trọng về việc tái xây dựng quân đội và bảo vệ đất nước cũng như là biên giới của nước Mỹ.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo