Quốc tế

Vừa thử hạt nhân, Triều Tiên lại "rục rịch" chuẩn bị phóng tên lửa ICBM?

(DNVN) - Ngày 4/9, Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa, có thể là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) về phía Thái Bình Dương.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 4/9 dẫn lời ông Chang Kyung-soo, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, quân đội Hàn Quốc vừa phát hiện dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa, nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Vừa thử hạt nhân, Triều Tiên lại "rục rịch" phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa?

"Chúng tôi tiếp tục nhận thấy các dấu hiệu của vụ thử tên lửa đạn đạo tiếp theo. Chúng tôi cũng dự đoán Triều Tiên có thể phóng tiếp một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa", ông Chang tuyên bố trước buổi điều trần trước Quốc hội Hàn Quốc về vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên hôm 3/9.

Tuy nhiên, quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối tiết lộ chi tiết về các dấu hiệu cũng như thời gian Triều Tiên có thể phóng tên lửa tiếp theo.

Trong khi đó, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể sắp phóng thử tiếp ICBM về phía Thái Bình Dương sau vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản hồi tuần trước.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh gần đây Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ thử hạt nhân và phóng thử tên lửa bất chấp các đe dọa và lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế.

Nên đọc

Hàn Quốc phát hiện dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa mới

Trung Hiếu (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo