Thị trường

Vượt mặt Apple, Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

(DNVN) - Công ty Huawei của Trung Quốc đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới trong quý 2 năm 2018.

Nhà phân tích Gerrit Schneemann của công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit cho biết, Huawei đã tung ra các điện thoại thông minh hàng đầu mới với các tính năng mới nhất. P20 Pro của Huawei là mẫu điện thoại thông minh hàng đầu đầu tiên được trang bị máy ảnh 3 camera, đánh bại hầu hết các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc hàng đầu.

Huawei "soán ngôi" Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

Theo IHS và Strategy Analytics, Huawei chiếm hơn 15% thị trường smartphone toàn cầu trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, vượt qua mức 12% của Apple và chỉ sau 20% của Samsung. Cụ thể, thương hiệu Samsung của Hàn Quốc vẫn là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới với 71,5 triệu chiếc được bán ra thị trường trong các tháng 4-6 năm 2018. Trong khi đó, Huawei đã soán vị trí thứ hai với 54,2 triệu điện thoại được xuất xưởng, vượt qua Apple với 41,3 triệu chiếc.

Bước tăng trưởng nhảy vọt của Huawei (tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái) có sự đóng góp lớn của thương hiệu con là Honor.

Ở phân khúc cao cấp, Huawei đã làm rất tốt với P20 và P20 Pro khi tạo ra nhu cầu tăng đột biến trong Quý 2/2018. Huawei dẫn đầu thị phần smartphone tại Trung Quốc với 27%. Tuy nhiên, thị trường quan trọng Mỹ lại không có đóng góp gì đáng kể cho thành công của Huawei. Thị trường Trung Quốc là chìa khóa thành công cho Huawei, bởi thương hiệu này đã dính tới những quan ngại liên quan đến vấn đề bảo mật từ các quốc gia như Mỹ, Australia và một số các quốc gia khác.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo