Hỗ trợ doanh nghiệp

Vượt mặt nhiều đại gia, FPT thắng gói thầu 11,3 triệu USD tại Myanmar

(DNVN) - Tập đoàn FPT vừa thắng gói thầu công nghệ thông tin trị giá 11,3 triệu USD cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar.

Đây là dự án công nghệ thông tin có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar, và cũng là gói thầu lớn nhất về công nghệ thông tin do World Bank tài trợ cho đất nước này.

Được biết, để giành được gói thầu này, FPT đã phải vượt qua 12 nhà thầu tên tuổi đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Malaysia và Myanmar.

Ảnh minh họa.

Theo đánh giá, việc FPT thắng những gói thầu lớn tại quốc gia này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính công mà còn khẳng định được vị thế của công ty công nghệ Việt Nam với các đối tác bản địa và quốc tế. Trong khi đó, đối với Myanmar, dự án sau khi đi vào hoạt động sẽ giúp quốc gia này hiện đại hóa hệ thống tài chính, ngân hàng.

Công ty Hệ thống thông tin FPT và FPT Myanmar sẽ là đơn vị triển khai dự án này. Cụ thể, FPT sẽ cung cấp thiết bị, cài đặt và triển khai các Trung tâm dữ liệu cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar tại Nay Pyi Taw và Yangon.

Được biết, tại Myanmar, FPT đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ có các công ty thành viên tại đây. Trước đó, FPT đã triển khai nhiều dự án CNTT quan trọng cho Myanmar như Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar, Cổng thông tin điện tử quốc gia, Hệ thống ERP cho UPG - công ty Sơn lớn nhất Myanmar… FPT cũng là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép dịch vụ viễn thông tại Myanmar.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo