Quốc tế

Vượt sông Euphrates, quân đội Syria thắng vang dội IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS trên bờ phía Đông của sông Euphrates vào hôm thứ ba và chiếm một số ngôi làng chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã vượt qua sông Euphrates và chiếm được các ngôi làng Mart và Mazloum trên bờ phía Đông của sông Euphrates.

Vượt sông Euphrates, quân đội Syria thắng vang dội IS ở Deir Ezzur.

Quân đội Syria hiện sắp sửa khôi phục lại an ninh bền vững cho thành phố Deir Ezzur từ hướng đông và hướng tây, trong khi đó, quân đội có kế hoạch tiếp cận các thị trấn al-Mayadeen và Albu Kamal, hai pháo đài chính của IS ở Đông Nam Deir Ezzur.   

Các báo cáo liên quan cho biết hôm thứ hai rằng các binh lính đã vượt qua nhánh trái của sông Euphrates và tiến hành hoạt động quân sự ở vùng ngoại ô phía Bắc của thành phố Deir Ezzur. Quân đội chính phủ sau đó tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Huweija al-Sakar.

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội đã xây dựng một số cây cầu bắc qua sông và chuyển các lực lượng và phương tiện quân sự của họ tới ngoại ô phía Bắc của thành phố.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo