Doanh nghiệp - Doanh nhân

Warren Buffett: 'Khi nào thị trường giảm mạnh, hãy đọc cuốn sách này'

"Tất cả những ý tưởng quan trọng trong đầu tư thực sự nằm trong cuốn sách đó", Buffett nói tại cuộc họp của Berkshire Hathaway năm 1996.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cảnh báo rằng, bất cứ khi nào cũng có thể xảy ra tai nạn trong thị trường kinh tế. Cho dù điều đó xảy ra sớm hay muộn, khi nền kinh tế giảm xuống hãy đọc cuốn "Nhà đầu tư thông minh".

"Bất cứ lúc nào thị trường giảm mạnh và bạn bị lôi kéo bán đi một cái gì đó, chỉ cần rút ra cuốn sách này và đọc lại nó", ông Buffett cho biết trong một video đăng trên Gates Notes. Ông còn nói thêm: "Khi tôi đọc cuốn sách này, nó đã thay đổi cuộc đời tôi".

Warren Buffett, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathawa. Ảnh: David A. Grogan, CNBC.

Được xuất bản lần đầu vào năm 1949, cuốn cẩm nang đầu tư được viết bởi cựu giáo viên và cố vấn của Buffett, Benjamin Graham. Nó vạch ra triết lý của Graham về "đầu tư giá trị" - mua cổ phiếu khi chúng bị định giá thấp và giữ chúng trong một thời gian dài, đây là chiến lược đầu tư của Buffett.

"Tất cả những ý tưởng quan trọng trong đầu tư thực sự nằm trong cuốn sách đó", Buffett nói tại cuộc họp Berkshire Hathaway năm 1996.
Ông cho biết, có 3 ý tưởng quan trọng nhất trong cuốn sách: "Một là suy nghĩ về việc đầu tư như là sở hữu một doanh nghiệp và không mua một thứ gì đó xáo trộn về giá cả. Điều thứ hai là thái độ của bạn đối với thị trường. Cuối cùng là lề an toàn, có nghĩa là, đừng cố gắng lái một chiếc xe tải 9,800 pound trên một chiếc cầu trong khi sức chứa chỉ có 10.000 pound".

Buffett luôn giới thiệu cuốn "Nhà đầu tư thông minh" cho các cổ đông và những người theo dõi của mình, nó có thể đặc biệt hữu ích trong thời gian nào đó. Như ông đã nói với CNBC vào năm 2016, khi thị trường biến động, chiến lược mua và giữ của Graham vẫn là tốt nhất.

Nên đọc
Theo Nhà đầu tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo