Doanh nghiệp - Doanh nhân

Warren Buffett làm từ thiện thêm 3,4 tỷ USD

Ông chủ Berkshire Hathaway đã dành khoảng 31 tỷ USD để ủng hộ các quỹ từ thiện từ trước tới nay.

Berkshire Hathaway vừa thông báo, chủ tịch Buffett đã lấy số cổ phiếu trị giá 3,4 tỷ USD của công ty mà ông nắm giữ để làm từ thiện như mọi năm. Như vậy, tính đến nay, Buffett đã dành 31 tỷ USD cho mục đích từ thiện.

Trước đây, ông đều chuyển cổ phiếu của Berkshire Hathaway tới quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates và 4 quỹ khác của gia đình Buffett như: quỹ hỗ trợ giáo dục Susan – tên người vợ quá cố của ông, Sherwood Foundation – quỹ do con gái ông đứng đầu, Howard G. Buffett Foundation – quỹ do con trai ông đứng đầu và NoVo Foundation được điều hành bởi con út Peter cùng vợ anh – Jennifer.

Hằng năm, Warren Buffett đều lấy cổ phần của mình tại Berkshire Hathaway để làm từ thiện. Ảnh: ET.

Năm 2006, huyền thoại đầu tư người Mỹ dần dần làm từ thiện toàn bộ số cổ phiếu Berkshire mà ông sở hữu. Kể từ đó, ông cũng khuyến khích những người giàu có khác tập trung làm từ thiện.

Buffett cùng vợ chồng tỷ phú Bill Gates ra mắt chương trình “The Giving Pledge” năm 2010. Sáng kiến này khuyến khích các tỷ phú thế giới công khai dành phần lớn tài sản làm từ thiện.

Theo Forbes, Buffet hiện là người giàu thứ ba thế giới, với khối tài sản trị giá 82 tỷ USD. Ông đứng sau Bill Gates và CEO Amazon -  Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới khi tổng tài sản vừa chạm mốc 150 tỷ USD.

 

Nên đọc

Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo