Doanh nghiệp - Doanh nhân

Warren Buffett: Nếu đầu tư theo cách này, bạn "sẽ chẳng bao giờ bỏ lỡ cơ hội"

Khi vị CEO của Berkshire Hathaway quyết định đầu tư, ông chỉ tập trung vào một điều duy nhất đó là: thông tin chính xác.

Năm 2008, Warren Buffett đã nói với các cổ đông rằng: "Bạn phải ‘chơi đến cùng’ trong mọi hoàn cảnh. Nhưng nếu bạn có khả năng làm điều đó, đồng thời đã có được những thông tin của riêng mình thì hãy để thị trường phục vụ chứ không phải để thị trường dẫn dắt bạn. Như vậy, bạn sẽ không thể thất bại."

Buffett cho biết: "Đi ngược xu thế hay đi theo xu thế cũng không mang lại nhiều lợi ích. Thay vào đó, nhà tiên tri xứ Omaha gợi ý nên tiếp cận một cách thực dụng để quyết định đầu tư. Đầu tiên, tập trung nắm bắt tất cả thông tin mà bạn có. Sau đó, hãy tìm cách phân tích chúng nhằm sàng lọc thông tin bạn cần để đưa ra quyết định.

Warren Buffett.

Hãy tập trung vào các "biến số" mà bạn có theo sự sắp xếp của riêng mình. Một khi đã giới hạn lượng thông tin, "sau đó quyết định xem bạn có thông tin đủ giá trị, so sánh với giá cả và tất cả những yếu tố khác, thì đây là lúc để bạn hành động." Buffett giải thích.

Dù thế nào thì việc bạn chọn đầu tư vào một cái gì đó nên dựa trên sự tìm hiểu và nghiên cứu từ chính mình, chứ không phải làm theo cách bạn phản ứng với những gì người khác đang nói và làm. Như Buffett đã nói về việc này, "những việc người khác đang làm không có ý nghĩa gì cả."

Đó là lý do tại sao Buffett lại gợi ý rằng việc đầu tư lâu dài vào những công ty thực sự bền vững thay vì cứ cố gắng điều chỉnh theo thị trường hoặc hành động theo cảm tính, chỉ nên tập trung vào những thông tin chính xác.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC từ năm 2016, ông nói: "Đừng theo dõi thị trường quá sát sao. Nếu người khác đang cố gắng mua và bán cổ phiếu và lo lắng khi giá cổ phiếu đi xuống, nghĩ rằng họ nên bán khi thị trường đi lên thì chắc chắn họ sẽ không đạt được kết quả như mong đợi."

Nhà tỷ phú Ray Dalio cũng đồng tình với quan điểm này, ông nói, dù việc bán ra khi thị trường bắt đầu giảm là điều bạn muốn làm, nhưng bị sự sợ hãi "khuất phục" không phải là chiến lược vững chắc.

 

"Bạn hành động đúng bởi thông tin chính xác và lập luận của bạn là đúng", Buffett nói với các cổ đông. "Vì vậy, tất cả những gì bạn nên làm là cố gắng đảm bảo rằng những thông tin đó là chính xác. Và việc này cũng không quá khó khăn khi internet phát triển như hiện nay."

Ngay cả khi thị trường đang bị xáo trộn, việc này rất hữu ích để không bị xao nhãng bởi các nhà đầu tư khác và tập trung vào những thông tin mà chính bạn có được.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo