Doanh nghiệp - Doanh nhân

Warren Buffett: 'Phép màu kinh tế' Mỹ mới chỉ bắt đầu

Nhà đầu tư tỷ phú trấn an những người lo lắng về triển vọng kinh tế Mỹ.

Trong một bài báo đăng trên tờ Time, Warren Buffett khẳng định "trò chơi phép màu kinh tế" của Mỹ mới ở trong "giai đoạn ban đầu".

Theo ông, nếu nền kinh tế tăng trưởng ở mức 2% mỗi năm sau khi điều chỉnh lạm phát (tương đương tốc độ kể từ khủng hoảng tài chính 2008) trong khi dân số tăng 0,8% mỗi năm, GDP trên đầu người sẽ tăng từ 59.000 USD hiện nay lên 79.000 USD vào 2043.

Buffett tin tưởng vào tương lai của Mỹ. Ảnh: CNBC.

"Mức tăng 20.000 USD này đảm bảo cuộc sống tốt hơn cho con cái chúng ta", Buffett viết. Bài báo này là một phần của chuyên đề "Những người lạc quan" do Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, biên soạn.

Tuy nhiên, CEO Berkshire Hathaway kêu gọi Mỹ hãy tập trung thu hẹp khoảng cách giàu nghèo.

Trong khi tài sản của 400 người Mỹ giàu nhất đạt 2.700 tỷ USD năm ngoái (từ mức 93 tỷ USD vào 1982), Buffett cho biết hàng triệu người đã bị bỏ lại phía sau, "bị mắc kẹt trên guồng quay kinh tế". Mặc dù vậy, ông tin tưởng rằng vấn đề này sẽ được khắc phục trong tương lai.

Tính đến 4/1, Buffett đứng thứ 3 trong danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes với tài sản trị giá 85,8 tỷ USD, chỉ thua CEO Amazon Jeff Bezos và bạn thân Bill Gates. Ông có thể đã xếp hạng cao hơn nếu không quyên tặng khoảng 27,6 tỷ USD cổ phiếu Berkshire từ 2006, bao gồm 30 triệu USD cho một quỹ từ thiện không tên vào thứ tư (3/1).

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo