Pháp luật

Website cờ bạc hoạt động như... báo điện tử

Bạn đọc phản ánh: Website Bongdaso.vn khá nổi tiếng ở Việt Nam ngang nhiên công khai hoạt động cờ bạc, hoạt động chui như một tờ báo điện tử.

(PLXH) Theo thông tin bạn đọc phản ánh, phóng viên đã truy cập vào địa chỉ Bongdaso.vn (mang tên miền Việt Nam) thì tên miền này tự động chuyển đến trang Bongdaso.com (mang tên miền quốc tế). Về nội dung thì 2 trang này như một.


Thông tin trên trang chủ yếu về mảng thể thao bóng đá. Trang chủ của website nổi bật với rất nhiều quảng cáo, nhiều liên kết đến các website mang tính chất cờ bạc.
 
Theo như thông tin ở cuối trang Bongdaso.vn, cũng như Bongdaso.com, trang này không có cơ quan chủ quản, không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng mà chỉ có dòng chữ tiếng Việt: "Ghi rõ nguồn Bongdaso.com khi phát hành lại thông tin của website này".
 
Tuy nhiên, website này lại hoạt động như một tờ báo điện tử bởi nội dung thể hiện website có rất nhiều "bài báo" do các "phóng viên" thực hiện. Việc này là trái với những quy định pháp luật hiện hành ở Việt Nam.

Website này khá nổi tiếng trong giới hâm mộ túc cầu, thu hút các cư dân mạng "comment" xung quanh mỗi "bài báo" do các "phóng viên không tổ chức" thực hiện.
 
Như vậy, bạn đọc phản ánh Bongdaso.vn công khai môi giới cờ bạc là có cơ sở. Câu hỏi đặt ra: "Ai là đơn vị chủ quản của "tờ báo điện tử chui" này?

Phải qua rất nhiều địa chỉ ảo, PV mới tìm đến được số nhà 18 phố Quảng An, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, trụ sở của Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Bóng đá số, đơn vị được cho là "cha đẻ" của Bongdaso.vn để làm việc.

Hai đại diện của Công ty Bóng đá số, trong đó có một Trưởng Phòng biên tập, đã trả lời phóng viên kiểu ... "trên trời rơi xuống" với cách trao đổi vòng vo, né tránh.
 
Đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét về tư cách kiểu "tờ báo điện tử" này.
 
 
Quang Khởi
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo