Hi-tech

WWDC 2017: iOS 11 - linh hồn của iPhone 8 vừa chính thức ra mắt

(DNVN) - Hệ điều hành iOS 11 - “linh hồn” của mẫu iPhone 8 vừa được Apple chính thức ra mắt tại sự kiện WWDC 2017 vào rạng sáng nay 6/6, theo giờ Việt Nam.

Tại sự kiện WWDC 2017 diễn ra vào rạng sáng nay 6/6 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức tung ra phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS 11.

 iOS 11 - linh hồn của iPhone 8 chính thức ra mắt.

iOS 11 có giao diện mới, Siri thông minh hơn khi hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ và hỗ trợ dịch thuật trực tiếp, tự hiểu ngữ cảnh và dự đoán ý định tiếp theo của người dùng. Về tổng thể, iOS 11 trông không khác nhiều so với iOS 10, nhưng trung tâm thông báo và thiết lập nhanh được thiết kế lại. Hệ thống Apple Pay được cải tiến để thanh toán giữa hai người dùng với nhau, thậm chí bằng cách thông qua iMessage.

Những cải tiến nổi bật trên iOS 11 được Apple giới thiệu:

Siri

Apple sẽ mang lại những cải tiến lớn cho trợ lý giọng nói của mình. Siri giờ đây sẽ có âm giọng tự nhiên hơn cũng như bổ sung thêm các tính năng mới bao gồm các cải tiến về xác định chủ sở hữu và khả năng dịch thuật qua tiếng Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha.

Trung tâm kiểm soát 

 

Control Center (Trung tâm kiểm soát) được Apple thiết kế lại để chỉ có 1 trang duy nhất, nhưng vẫn hiển thị đầy đủ các tính năng mà người dùng cần. Nó cũng có thể được tùy biến để bổ sung các tùy chọn mới, ví dụ như bật/tắt mạng di động, điểm truy cập cá nhân hay chức năng quay phim màn hình.

Tin nhắn 

iOS 11 sẽ có khả năng đồng bộ hóa (sync) tin nhắn giữa các thiết bị iOS và macOS tốt hơn. Ví dụ, khi người dùng xóa một tin nhắn trên iPhone, nó cũng sẽ được xóa trên một thiết bị Apple khác cùng cài đặt Apple ID và số điện thoại.. Đây là điều mà trước đây iOS ko làm được. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có thể gửi tiền cho bạn bè bằng ứng dụng Tin nhắn thông qua Apple Pay.

Ứng dụng Ảnh

Apple sẽ sử dụng định dạng ảnh mới mang tên HEIF, cho khả năng nén hiệu quả gấp 2 lần so với định dạng JPEG truyền thống. Ngoài ra, nó còn giúp đem đến chất lượng ảnh tốt hơn. Về chỉnh sửa video, người dùng sẽ có thể cắt hình ảnh video trực tiếp và chỉnh sửa hình ảnh gọn gàng hơn.

 

Trên iPhone 7 Plus, chế độ xóa phông (Portrait Mode) sẽ có thể hoạt động với cùng với hệ thống chống rung quang học, đèn flash và chế độ HDR. Người dùng cũng sẽ có khả năng chỉnh sửa Live Photos, bao gồm cắt cũng như áp dụng các hiệu ứng như bounce hay long exposure.

Chế độ 'Do Not Disturb' 

Chế độ tránh làm phiền sẽ được thiết kế để đảm bảo người dùng không bị phân tâm bởi tin nhắn trong khi đang lái xe, chỉ cho phép xuất hiện thông báo "khẩn cấp."

Appstore

Trên iOS 11, kho ứng dụng App Store được làm mới với giao diện được phân chia thành các phần như Today (Các ứng dụng nổi bật của ngày hôm nay), Games (Trò chơi) hay Apps (Ứng dụng). Cách sắp xếp này giống như việc Apple "lai" giữa giao diện AppStore cũ với giao diện của kho ứng dụng trên Windows Phone, khi lấy hình ảnh và typography làm điểm nhấn chính.

 

Những thay đổi khác

Trên ứng dụng Maps mới, Apple bổ sung thêm tính năng xem theo độ cao, giúp người dùng hiển thị chính xác vị trí từng tầng trong toà nhà khu mua sắm, hay phân biệt rõ vị trí giữa những cây cầu vượt chồng chéo lên lên nhau, hoặc các terminal bên trong sân bay. 

Nhằm gia tăng sức mạnh cho hệ thống nhà thông minh, Apple cũng cải thiện bộ Home Kit, đáp ứng nhiều thiết bị hơn, thông minh hơn khi có thể điều chỉnh âm nhạc cho nhiều phòng khác nhau trong ngôi nhà.

Trên iPad, iOS 11 giới thiệu một khu vực tiên đoán mới ở phía bên phải của thanh dock, và tính năng kéo và thả trên màn hình như văn bản, hình ảnh và ứng dụng để có nhiều tác vụ và hiệu năng làm việc tốt hơn. Hay nói cách khác, iOS 11 biến iPad ngày càng giống vứi máy tính Mac.

Apple bắt đầu cung cấp iOS 11 bản Developer Preview (dành cho nhà phát triển) từ hôm nay. Phiên bản chính thức dự kiến sẽ phát hành cùng iPhone mới trong quý III năm nay. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Apple Insider)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo