Môi trường

Xã An Hồng nỗ lực về môi trường cho người dân

(DNVN) - Mô hình xã hội hóa thu gom rác thải sinh hoạt của huyện An Dương, Công ty TNHH Môi trường An Hồng đã góp phần tích cực trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

Xã An Hồng có diện tích đất tự nhiên 8,26km2, 9 khu dân cư và trên 3.000 hộ dân, hơn 70 cơ quan doanh nghiệp. Trong ngày hanh khô, hay mưa gió vẫn thấy xanh ngõ, sạch đường bởi công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND xã An Hồng và công tác quản lý thu gom rác trên địa bàn được xử lý triệt để của Công ty TNHH Môi trường An Hồng đảm bảo môi trường xanh, sạch cho người dân.

Trao đổi với chúng tôi,cán bộ địa chính, xây dựng môi trường UBND xã cho biết: “Công ty có 3 nhân viên thu phí và 16-18 công nhân chuyên thu gom, quét dọn vệ sinh. Tại đô thị việc thu gom rác được cơ giới hóa thì ở ngoại thành việc thu gom vẫn thủ công, năng suất lao động, hiệu quả thấp. Mô hình thực hiện chủ yếu là giao các tổ tự quản của xã thu gom rác trong khu dân cư, vận chuyển đến khu tập kết và thu gom vận chuyển từ các điểm tập kết về khu xử lý tập trung của thành phố”.

Hiện nay, xã đang duy trì tổ thu gom hàng ngày, phân bố theo khu dân cư, tăng cường công tác vệ sinh đường làng. Từ ngày có tổ thu gom rác thải, người dân rất vui mừng và nhiệt tình ủng hộ, buổi tối mọi người thu gom rác cho vào túi nilon đặt ra ngõ để tổ thu gom rác thải sinh hoạt được nhanh chóng thuận lợi. Công ty đã đầu tư xe chuyên dụng thu gom đều đặn vào sáng sớm bất kể mưa nắng. Công nhân được hưởng lương và đầy đủ chế độ đãi ngộ nên cần mẫn chăm chỉ có trách nhiệm cao, hiệu quả  trong khu vực mình đảm nhận, làm cho đường làng, ngõ xóm luôn sạch đẹp, không còn cảnh rác thải bừa bãi, đảm bảo vệ sinh môi trường, sức khỏe cộng đồng cho người dân.

Với sự ra đời sớm và hoạt động hiệu quả của mô hình xã hội hóa thu gom rác thải sinh hoạt của huyện An Dương, Công ty TNHH Môi trường An Hồng không chỉ góp phần tích cực trong công tác thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt đảm bảo vệ sinh môi trường mà còn tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, từng bước đưa công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trở thành trách nhiệm, an toàn cho sức khỏe cộng đồng.

Nên đọc
Thanh Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo