Quốc tế

Xác định nghi phạm đâm xe tải vào binh sĩ làm 4 người chết ở Israel

Người lái xe tải đâm vào nhóm binh sĩ là người Palestine, tên Fadi al-Qanbar (28 tuổi) sống ở khu Jabal Mukaber ở đông Jerusalem, gần nơi vụ tấn công xảy ra đã bị cảnh sát bắn hạ ngay sau đó.

Một chiếc xe tải đâm vào tốp lính Israel đang đi dạo tại Jerusalem khiến ít nhất 4 người chết và 15 người khác bị thương hôm 8/1.

Theo báo chí địa phương, sự việc xảy ra trên khu phố đi bộ nổi tiếng hướng về phía thành cổ Jerusalem. Cảnh sát cho biết tài xế cố tình nhắm vào một nhóm binh sĩ vừa xuống xe buýt và bị bắn hạ.

"Đây là vụ tấn công khủng bố", một phát ngôn viên cảnh sát cho biết trên đài phát thanh Israel.

Cảnh sát xác nhận 3 nam và 1 nữ trong độ tuổi 20 thiệt mạng trong vụ tấn công. 15 người khác cũng bị thương, trong đó một số người trong tình trạng nguy kịch.

Một nhân chứng kể tài xế lao vào một nhóm binh sĩ trên phố đi bộ và khi quay đầu xe định lao vào họ lần nữa thì bị bắn hạ.

Hiện trường vụ việc.

“Khoảng 10 người nằm trên mặt đường. Một số bị kẹt dưới chiếc xe tải”, nhân viên y tế Landay Sharon tường thuật.

Theo báo Guardian, ba trong số bốn nạn nhân thiệt mạng là các nữ binh sĩ của quân đội Israel, người còn là lại một thanh niên trẻ, tất cả đều trong độ tuổi 20.

Đối tượng tấn công là một người Palestine sau đó đã bị khống chế. Cảnh sát nói rằng đây là vụ "tấn công khủng bố".

Tài xế xe tải là người Palestine, tên Fadi al-Qanbar (28 tuổi) sống ở khu Jabal Mukaber ở đông Jerusalem, gần nơi vụ tấn công xảy ra đã bị cảnh sát bắn hạ ngay sau đó.

“Bất cứ ai xúi giục, tuyên truyền và ủng hộ khủng bố sẽ phải trả giá. Tôi kêu gọi người dân Jerusalem và cả nước cảnh giác. Hãy tiếp tục cuộc sống thường nhật và đừng để khủng bố chiến thắng”, Thị trưởng Jerusalem - ông Nir Barkat trấn an người dân.

 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết có dấu hiệu cho thấy kẻ tấn công là người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo.

Cảnh sát trưởng quốc gia Israel - ông Roni Alsheich cũng cho biết cảnh sát không loại trừ khả năng kẻ chủ mưu là người Palestine và hành động này có thể“lấy cảm hứng” từ vụ tấn công xe tải khiến 12 người chết ở chợ giáng sinh Berlin (Đức) hồi Giáng sinh qua.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo