Tin tức - Sự kiện

Xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử

Ông Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho biết, từ tháng 6-12/2018, Bộ Y tế sẽ khởi động xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử. Đến tháng 1/2019, sẽ triển khai tại 26 trạm y tế xã thuộc 8 tỉnh, thành trên cả nước. Dự kiến, tháng 7/2019, sẽ triển khai trên cả nước.

26 trạm y tế xã thuộc 8 tỉnh, thành gồm Hà Nội, TPHCM, Lào Cai, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Long An. Đây là những cơ sở được lựa chọn tham gia vào Đề án Y tế cơ sở, thực hiện mô hình điểm trạm y tế xã, phường giai đoạn 2018–2020 của Bộ Y tế.

Việc xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử là một trong những mục tiêu quan trọng trong Nghị quyết số 20-NQ/TW năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII). Theo đó, mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 có 95% dân số được quản lý sức khoẻ...

Hồ sơ sức khỏe điện tử sẽ bảo đảm mỗi người dân có một hồ sơ sức khỏe từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi và được thống nhất lưu trữ trong hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử quốc gia.

Hồ sơ sức khỏe điện tử cung cấp thông tin cần thiết giúp các bác sĩ có thể phát hiện sớm bệnh của người bệnh. Ảnh minh họa.

Hồ sơ này cung cấp thông tin sức khỏe của người bệnh cho thầy thuốc nhanh chóng, chính xác tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Việc tổng hợp, phân tích dữ liệu thông tin quản lý sức khỏe cũng giúp ngành y tế hoạch định chính sách tốt hơn vì có những bằng chứng về thực tiễn.

Việc xây dựng hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử là một nội dung quan trọng trong việc xây dựng y tế điện tử, từng bước xây dựng và phát triển y tế thông minh chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần hiện đại hóa ngành y tế đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới theo Nghị quyết 20-NQ/TW.

Ông Trần Quý Tường cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế giao Cục Công nghệ thông tin (CNTT) xây dựng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) sử dụng nguồn dữ liệu hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để tạo lập mã số định danh (ID) và hồ sơ sức khỏe điện tử cho từng cá nhân.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã nhiều lần chỉ đạo Bộ Y tế sớm nghiên cứu, xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân trên cả nước.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo