Quốc tế

Xây tường biên giới với Mexico: Tổng thống Trump nhận tin vui

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đón nhận tin vui khi một tòa án ở bang California từ chối việc cấm xây tường tại biên giới với Mexico.

Với việc một tòa án ở bang California từ chối việc cấm xây tường tại biên giới với Mexico, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi quyết định này là "chiến thắng tư pháp vĩ đại".

"Một chiến thắng tư pháp vừa diễn ra hôm nay. Một thẩm phán Mỹ ủng hộ chính quyền Trump và chấm dứt nỗ lực ngăn cản chính phủ xây dựng một bức tường biên giới vĩ đại tại biên giới phía Nam. Và giờ đây dự án quan trọng này có thể tiếp tục phát triển", ông Trump viết trên Twitter cá nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, một tòa án ở California đã khước từ đơn khiếu nại của chính quyền bang này đối với chính quyền Donald Trump với yêu cầu cấm xây dựng một bức tường ở biên giới với Mexico. Đơn khiếu nại bị thẩm phán Gonzalo Kuriel từ chối. Ông Gonzalo Kuriel đã từng bị Tổng thống Trump phàn nàn nhiều lần. Bộ Nội vụ Mỹ hoan nghênh quyết định của tòa án.

Việc xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico nhằm ngăn chặn việc nhập cư bất hợp pháp từng là một trong những lời hứa hẹn quan trọng của ông Trump khi ra tranh cử tổng thống hồi năm 2016.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo