Xã hội

Xe chở học sinh đâm vách núi: Sức khỏe nạn nhân ra sao?

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách du lịch chở phụ huynh và học sinh đâm vách núi ở Vĩnh Phúc, 11 người bị thương sức khỏe đã ổn định, xuất viện.

Ngày 9/6, ông Hoàng Văn Hoan, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Liên quan vụ tai nạn giao thông xảy ra tại km 19+500, Quốc lộ 2B (đoạn cách thị trấn Tam Đảo khoảng 4 km) ngày 8/6 khiến hai người tử vong và 11 người bị thương, hiện tất cả các trường hợp bị thương sức khỏe đã ổn định, đã được xuất viện, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Xe khách chở giáo viên, phụ huynh và 38 học sinh trường THPT An Dương (Hải Phòng) đâm vào vách núi Tam Đảo. Ảnh báo VOV

Cũng theo ông Hoàng Văn Hoan, sau khi vụ tai nạn xảy ra, tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo mọi điều kiện để giúp đỡ các nạn nhân đi trên xe khách gặp nạn; sẵn sàng bố trí phương tiện để đưa các thành viên trong đoàn du lịch gặp nạn về quê sau khi sức khỏe, tâm lý của mọi người trong đoàn cơ bản ổn định.

Tuy nhiên, đại diện Công ty Du lịch từ Hải Phòng - nơi đoàn du lịch đã thuê xe đã chủ động đến Vĩnh Phúc để nhận đưa tất cả mọi người về Hải Phòng, trong số đó có 11 học sinh bị thương. Đối với hai nạn nhân tử vong, gia đình các nạn nhân đã làm các thủ tục theo quy định và nhận thi thể nạn nhân đưa về quê an táng.

Theo báo cáo, kết thúc năm học 2016-2017, phụ huynh và học sinh lớp 11 trường An Dương tổ chức du lịch. Lớp 11B5 do cô giáo Nguyễn Thúy Hường làm chủ nhiệm đã ký hợp đồng với công ty Du lịch Hải Nam (trụ sở Hải Phòng) tổ chức đi Tam Đảo từ 7/6, báo VOV đưa tin.

Đoàn gồm cô chủ nhiệm, 3 phụ huynh và 38 học sinh đi trên xe khách loại 45 chỗ. Sáng 8/6, trên đường từ Tam Đảo về tới chân núi, tài xế cho biết xe bị mất phanh nên đã đánh lái táp vào vách núi để tránh lao xuống vực. 

Do va đập mạnh vào núi, xe bị bẹp sườn, khiến 2 phụ huynh là bà Nguyễn Thị Oanh và bà Vũ Thị Đông (giáo viên trường THCS thị trấn An Dương) tử vong; khoảng 10 học sinh bị xây xát đã được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Nhà trường và Công ty du lịch đã phối hợp với cơ quan chức năng của Vĩnh Phúc đưa học sinh về Hải Phòng và đưa thi thể người gặp nạn về quê.

UBND huyện An Dương đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban Giám hiệu THPT An Dương, THCS An Dương và lãnh đạo các xã Tân Tiến, xã Lê Lợi thăm hỏi các gia đình bị nạn.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo TTXVN, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo