Xã hội

Xe container suýt cán chết CSGT: Tin mới nhất về sức khỏe nạn nhân

Thượng úy CSGT Nguyễn Anh Đức sau khi bị xe container hất văng trên đường đã được đi cấp cứu, và có hiện tượng tụ máu não, gãy xương mác chân trái.

Liên quan đến vụ CSGT bị xe container chèn ở Hà Tĩnh, sáng 1/7, PV báo Giao thông có mặt tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), nơi Thượng úy Nguyễn Anh Đức, cán bộ Phòng CSGT Hà Tĩnh cấp cứu, điều trị sau khi bị tài xế xe container vi phạm giao thông cố tình tấn công.

Thức thâu đêm để chăm sóc cho con trai của mình, ông Nguyễn Sỹ Cát, bố của Thượng úy Đức cho biết: “Sau khi gặp nạn, anh Đức đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. 

Thượng úy CSGT Nguyễn Anh Đức đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức/Ảnh báo Giao thông.

Thời điểm này, các các bác sỹ tiên lượng tình hình khá xấu, Đức bị chảy máu tràn 50% não. Khi gia đình xin cho Đức đi Hà Nội, bác sỹ lo ngại khả năng xấu xảy ra dọc đường, vì với tình trạng sức khỏe của Đức thời điểm đó, cơ hội sống là 50/50. Tuy nhiên, sau khi gia đình bàn bạc và thống nhất, ngay trong đêm đã xin chuyển Đức ra bệnh viện Việt Đức để “còn nước còn tát”.

Tuy nhiên, may mắn khi tới Hà Nội, tiến hành chụp cắt lớp, tình trạng chảy máu ở não của Đức đã ngưng. Hiện Thượng úy Đức được các bác sỹ chẩn đoán tụ máu não, gãy xương mác chân trái. Trong sáng 1/7, Thượng úy Đức sẽ tiếp tục được chụp chiếu để đưa ra hướng điều trị tốt nhất.

"Hiện Đức đã tỉnh lại, nhận được hết mọi người, nói được nhưng con mệt và yếu nên nói rất ít. Đêm qua, tỉnh lại thấy đồng đội, bố và vợ ở cạnh, Đức muốn gọi điện thoại về để mẹ yên tâm. Tuy nhiên, khi kết nối điện thoại với mẹ, Đức chỉ chảy nước mắt khóc", ông Cát kể.

Ông Cát cũng cho biết thêm, đây là lần thứ hai Đức bị chấn thương khi làm nhiệm vụ. Vài năm trước, Thượng úy Đức cũng bị người vi phạm giao thông đâm gãy chân. Thượng úy Đức đã lập gia đình, có một con gái nhỏ, vợ anh sau khi học xong thạc sỹ, hiện chưa có việc làm.

Hiện những người thân trong gia đình và lãnh đạo Phòng CSGT Hà Tĩnh đang có mặt ở Bệnh viện Việt Đức để chăm lo, hỗ trợ cho Thượng úy Đức. Các y, bác sỹ cũng đang nỗ lực điều trị cho người CSGT bị xe container hung hãn đâm chấn thương này.

 

Thiếu tá Lê Ngọc Sáng - Đội trưởng Đội CSGT phía Bắc - Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh - cho biết, khoảng 16h30 ngày 30/6, trong lúc làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Can Lộc, phát hiện xe container BKS 77C - 01647 kéo rơ mooc BKS 77R - 00137 chạy hướng Nam - Bắc có dấu hiệu vi phạm tốc độ nên thượng úy Nguyễn Anh Đức và thượng úy Lê Hồ Việt Anh cùng thuộc Đội CSGT phía Bắc đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, báo Lao động đưa tin.

Tài xế đã xuống xe theo lệnh nhưng tranh cãi với CSGT và cho rằng mình không vi phạm tốc độ. Một lúc sau, tài xế tiếp tục lên xe rồi nhấn ga chạy. 

Lúc này, thượng úy Lê Hồ Việt Anh đang đứng trước xe đã kịp thời tránh sang một bên, còn thượng úy Nguyễn Anh Đức đã nhảy lên bám vào gương chiếu hậu ở bên trái đầu xe.

Biết có chiến sỹ CSGT đang bám ở đầu xe nhưng tài xế vẫn cố tình lái xe chạy nhanh rồi đánh lái sang trái hất văng thượng úy Đức rơi xuống đường. Bị hất văng vào dải phân cách cứng, thượng úy Đức bị chấn thương nặng phải nhập viện ĐK Hồng Lĩnh, sau đó chuyển ra Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Giao thông, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo