Pháp luật

Xe cứu thương "dởm" tung tăng ra vào Bệnh viện ĐK Thái Bình

(DNVN) - Tình trạng xe cứu thương "dởm" không có logo phòng khám, bệnh viện hay doanh nghiệp vận tải nào ngang nhiên tung tăng ra vào Bệnh viện Đa khoa Thái Bình khiến dư luận bức xúc. Dù họat động trái phép nhưng không bị các cơ quan chức năng nào xử lý.

Xe cứu thương "dởm" lộng hành?

Những năm gần đây nhiều ca cấp cứu nặng, nguy kịch đến tính mạng nên cần sử dụng xe cứu thương là rất lớn. Để đáp ứng được nhu cầu thiết thực và cấp thiết ấy, dường như tại một số bệnh viện còn gặp nhiều hạn chế. Có lẽ một số cá nhân, tổ chức nào đó đã hiểu được sự thiếu thốn cấp thiết này nên đã tự ý mở những chiếc xe cứu thương để hoạt động kinh doanh trái phép.

Chiếc xe cứu thương mang biển trắng, không có logo phòng khám, bệnh viện hay doanh nghiệp vận tải nào ngang nhiên tung tăng vào Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Thời gian vừa qua Doanh nghiệp Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về tình trạng xe cứu thương dởm lộng hành trước cổng Bệnh viện Đa Khoa Thái Bình (BVĐK Thái Bình). Có mặt tại BVĐK Thái Bình, PV Doanh nghiệp Việt Nam ngỡ ngàng trước những chiếc xe cứu thương mang biển trắng và không hề có logo của phòng khám, bệnh viện hay doanh nghiệp vận tải nào.

Theo ghi nhận của PV, trước cổng bệnh viện có 5 chiếc xe cứu thương được cho là dởm gồm 3 chiếc xe mang BKS Thái Bình (17A 02411, 17A 04940, 17A 02518) hai chiếc BKS Hà Nội (30V 7002, 30P 2894). Những chiếc xe này được gắn còi hú, đèn xoay rất cẩn thận và dòng chữ "cấp cứu 115", cùng số điện thoại di động có số 0916…115 để người nhà bệnh nhân có nhu cầu thì liên hệ. Điều đáng chú ý hơn, ở các cổng của bệnh viện luôn có bảo vệ túc trực kiểm soát ra vào rất chặt chẽ thế nhưng những chiếc xe này được ra vào như "nhà của mình" và được đậu những vị trí đắc địa nhất bệnh viện.

Tình trạng xe dù ngang nhiên lộng hành trước cổng BVĐK Thái Bình đã khiến cho dư luận băn khoăn lo lắng và không hiểu từ đầu có những chiếc xe "dởm" trên. Ai là người "cò mồi", tiếp tay cho những chiếc xe trên ngang nhiên "tung tăng" ra vào viện? Tại sao hoạt động rầm rộ như thế mà không bị cơ quan chức năng nào xử lý?

Nếm trái đắng với xe cứu thương

Anh Tuấn A. cho biết, Khoảng 2 tuần trước, mẹ tôi (Bà Vũ Thị T.,66 tuổi) nhập viện vào khoa cấp cứu BVĐK Thái Bình trong tình trạng suy gan cấp, suy thận. Sau khi điều trị được 3 ngày thì bệnh tình mẹ tôi có biểu hiện phức tạp và được bệnh viện giới thiệu chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Xe cứu thương chở mẹ tôi được bác sỹ trong BVĐK tỉnh gọi giúp, người nhà chỉ cần sắp xếp đồ đạc, đưa bệnh nhân ra xe và trả tiền."

Tương tự gia đình anh Tuấn A., anh Tô Trung K. (Thái Thụy – Thái Bình) cho biết ngày 4/3, cháu Tô Trung R. nhập khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Thái Bình, các bác sỹ cho biết cháu R. có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn huyết phải đưa lên tuyến trên. Hơn hai tiếng sau khi vào viện, khoảng 20h, cháu R. được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai bằng xe cứu thương do nhân viên bệnh viện gọi giúp từ trước.

 

Được biết, Giá cước xe cứu thương mà các gia đình bệnh nhân này phải trả là 2.000.000 - 2.100.000 đồng cho tuyến đường từ Bệnh viện đa khoa Thái Bình đến Bệnh viện Bạch Mai (trẻ em được giảm 100.000 so người lớn). Trong khi đó, phí vận chuyển niêm yết ngay tại BVĐK Thái Bình đối với trường hợp vận chuyển bệnh nhân lên tuyến trung ương của Trung tâm cấp cứu 115 là 1.600.000 – 1.700.000 đồng/người bệnh. 

Như vậy, trên cùng một tuyến đường, người nhà bệnh nhân phải móc túi chi thêm 300.000 - 400.000 đồng. Đây là một số tiền không nhỏ đối với những bệnh nhân nghèo đang phải vật lộn trước hàng trăm thứ tiền và phải ngậm ngùi trả tiền cho xe dù. Bởi vì cứ tưởng là xe cứu thương của bệnh viện nên người nhà nhắm mắt chấp nhận.

Trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam Ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình xác nhận: "Những chiếc xe cứu thương xuất hiện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình là những chiếc xe dù. Và những chiếc xe này thỉnh thoảng cứ nhao vào bệnh viện khiến phía Sở Y tế khó kiểm soát được."

Cũng xác nhận với PV về những chiếc xe cứu thương trên, Bác sỹ Chuyên khoa II Hà Quốc Phòng - Giám đốc BVĐK Thái Bình cho biết, Bệnh viện không hề có một chiếc xe cứu thương nào.

Theo nguồn tin của PV Doanh nghiệp Việt Nam được biết, năm chiếc xe cứu thương đang tung tăng ra vào Bệnh viện đa khoa Thái Bình có hai chiếc là của một cán bộ bệnh viện, còn ba chiếc còn lại là của tổ Bảo vệ bệnh viện.

 

Trước sự việc nói trên, người dân tỉnh Thái Bình đang hết sức mong mỏi những biện pháp xử lý nghiêm minh của Sở Y tế Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình và các cơ quan chức năng liên quan để người bệnh không phải ngậm ngùi trả tiền cho xe "dởm".

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Uy Vũ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo