Xã hội

Xe khách cháy dữ dội tại Lào, vợ chồng người Việt thương vong

Xe khách của nhà xe Cường Tuyết chạy tuyến Diễn Châu - Lào bất ngờ bốc cháy khiến hai vợ chồng thương vong.

Trưa ngày 29/5, thông tin từ một cán bộ UBND xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cho biết 1 xe khách của người xã này vừa bốc cháy tại Lào khiến 1 người chết, nhiều người bị thương, theo tin tức trên báo Người lao động.

Xe khách bốc cháy dữ dội. Ảnh báo Người lao động

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 28/5, khi xe khách của nhà xe Cường Tuyết chạy tuyến Diễn Châu - Lào đang dừng ở một khu nhà tại Vientiane (Lào) đã bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ xe. Chỉ sau một thời gian ngắn, chiếc xe khách bị cháy trơ khung sắt.

Vụ hỏa hoạn đã khiến anh Ngô Sỹ Giang (SN 1990, trú ở thôn 4, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu; là chủ xe) bị bỏng nặng và tử vong ngay sau đó. Ngoài ra, vụ cháy còn khiến chị Thanh (người xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) là vợ anh Giang và 2 phụ xe (1 người tên Hải, 1 người chưa rõ danh tính cùng quê ở xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) bị bỏng nặng. 

Theo người nhà nạn nhân, nạn nhân đã ở Lào được khoảng 9-10 năm và ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ ở bản Nalom, huyện Xaythani, thủ đô Viêng Chăn, là do gia đình nạn nhân thuê của người dân nước sở tại để làm nơi ăn ở, sinh hoạt và làm chỗ đỗ xe. Khi vụ nổ xảy ra, nạn nhân đang tiến hành bảo dưỡng xe tại nhà riêng, báo TTXVN đưa tin.

Gia đình nạn nhân có hai con nhỏ, một 7 tuổi và một khoảng 2-3 tuổi. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn rất may hai cháu ở trong nhà tắm và đã được người dân đập cửa xông vào cứu thoát an toàn.

Hiện nhà chức trách nước sở tại đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, anh rể con nhà bác của nạn nhân tên Dương Công Lô cho biết nguyên nhân vụ tai nạn là do nạn nhân sơ suất, khi hàn xì gầm xe không tháo bình ắc quy dẫn đến chập điện, nổ bình ắc quy và nổ bình dầu tạo thành ngọn lửa cháy lan vào nhà. Vụ nổ, cháy cũng khiến một nhà dân bên cạnh bị ảnh hưởng nặng, nhưng rất may không gây thương vong về người.

 

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã cử cán bộ đến hiện trường để nắm tình hình và đến bệnh viện để động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương và thân nhân gia đình nạn nhân, đồng thời hướng dẫn gia đình nạn nhân chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để Đại sứ quán cấp giấy phép đưa thi hài nạn nhân về nước theo quy định.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người lao động, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo