Pháp luật

Xe khách Phương Trang: “Lừa bịp khách hàng” trong dịch vụ chuyển phát bưu phẩm?

(DNVN) - Đây thực sự là một bài học cảnh tỉnh đối với khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển bưu phẩm, hàng hóa của Công ty Phương Trang, đã phơi bày bản chất gài bẫy, lừa bịp khách hàng hết sức trắng trợn, cùng với đó là sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm từ khâu giao nhận, vận chuyển cho đến hậu mãi.

Bấy lâu nay, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang được mọi người biết đến với dịch vụ vận tải hành khách và chuyển phát bưu phẩm, hàng hóa. Đằng sau những hoạt động đó là chiêu lừa bịp, phơi bày bản chất thiếu trách nhiệm, gài bẫy trong dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, hàng hóa gây bức xúc đối với khách hàng.

Theo phản ánh của anh T.B.N, ngày 24/12/2015, anh có gửi là 1 chiếc Tivi LG 50 inch 50UF830T mới 100%, theo giấy giao nhận hàng số 5248624 của Cty Phương Trang tại Bến xe Miền Đông TP. Hồ Chí Minh.

Văn phòng của Công ty Cổ phần vận xe khách Phương Trang với dòng chữ: Xe khách chất lượng cao, chuyển phát bưu phẩm hàng hóa nhưng đằng sau những hoạt động đó là chiêu lừa bịp hết sức trắng trợn trong dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, hàng hóa gây bức xúc đối với khách hàng

Hàng được đóng gói cẩn thận nhiều lớp, bên ngoài kiện hàng trơn tru bằng phẳng và có dán tem là hàng dễ vỡ - xin nhẹ tay của Công ty Phương Trang, trên giấy giao nhận cũng đã ghi là Tivi LG 50 inch.

Đến ngày 26/12/2005 hàng về Văn phòng Phương Trang tại Quy Nhơn, kiện hàng như bị vật cứng, nhọn đâm thủng sâu hai chỗ, một chỗ to bằng nắm tay sâu khoảng 5cm và một chỗ khác như ngón chân cái, mở ra, cắm điện tại chỗ, màn hình Tivi cho thấy nhiều chỗ bị “rạn nứt” bên trong, các chỗ rạn không lên hình. Anh N đã không nhận hàng. Trưởng phòng giao dịch Phương Trang- Quy Nhơn (tên Giang) đã lập biên bản, kiểm tra hàng xác nhận Tivi bị “rạn nứt” đúng với hiện trạng nói trên.

Biên bản kiểm tra xác nhận hàng hư hỏng tại văn phòng Phương Trang (Quy Nhơn)

Sau đó, theo quy định của Công ty Phương Trang, anh N phải đợi 30 ngày để Phương Trang đối chất và xem xét.

Hơn một tuần chờ đợi mà không có một cuộc gọi nào từ phía Công ty Phương Trang, thiết nghĩ đây không phải là loại tài sản lớn so với quy mô kinh doanh hiện tại của Công ty. Lúc đầu, khi mua Tivi, tôi chỉ mong được tặng ba, mẹ dịp tết dương lịch 2016, nên cần biết ý kiến của Công ty Phương Trang để có hướng giải quyết sớm hơn. Anh N cho biết.

Lỗ thủng sâu 5 cm to như nắm tay phát hiện trên thùng hàng tại văn phòng Phương Trang (Quy Nhơn)

Sau vài lần chủ động liên lạc, nhưng đáp lại là thái độ thiếu thiện chí từ nhân viên Công ty Phương Trang (đặc biệt là người có tên Vũ), thông báo tôi sẽ không được bồi thường theo thông báo đã ghi trên biên lai giao nhận hàng mà tôi đã nhận với dòng chữ mập mờ, nhằm lừa bịp khách hàng của Công ty Phương Trang. Anh N cho biết thêm.

 

Xem lại tờ biên lai, anh N mới phát hiện ra một dòng chữ không dấu, không đúng chính tả: 1TH TI VI (DA94 KHUYEN61 CAO1, HU7 HONG3 CTY KHONG6 GIAI3 QUYET61. Rồi được họ giải thích: TI VI ĐÃ KHUYẾN CÁO HƯ HỎNG KHÔNG GIẢI QUYẾT.

Lúc này, anh N tá hỏa vì câu chữ mập mờ trên biên lai của Công ty Phương Trang nhằm lừa đảo, trốn trách nhiệm. Nếu đọc được khuyến cáo này thì anh N và nhiều khách hàng khác đã không thuê dịch vụ vận chuyển bưu phẩm, hàng hóa của Công ty Phương Trang. Anh N bức xúc.

Tại nhà, sau 20 ngày vận chuyển và xem xét ở Phương Trang: Tivi được bọc nhiều lớp, 1 lớp keo, 2 lớp carton cứng và dày, 1 lớp xốp của nhà sản xuất, 1 mút xốp

Nhận thấy sự mập mờ dòng chữ trên hóa đơn, nhằm cố ý lừa bịp khách hàng của Công ty Phương Trang, anh N không chỉ bức xúc và có ý kiến sẽ kiện Công ty Phương Trang vì làm ăn gian dối, lừa bịp khách hàng. Lúc này, họ mới chịu đề cập vấn đề bồi thường nhưng vẫn với cách làm việc thiếu thiện chí, như thể anh N mới chính là người gây ra chuyện, các nhân viên của Phương Trang đổ cho anh N 3 “lỗi không đâu” gồm: Có hơi men khi gửi hàng, đóng hàng sai quy cách, không dùng dịch vụ vận chuyển đảm bảo nhất.

Dựa vào 3“lỗi không đâu” nói trên, Trưởng phòng bồi thường khiếu nại (tên Nhi) thông báo Công ty Phương Trang không bồi thường hoàn toàn mà chỉ hỗ trợ và nói anh N có đề xuất gì để họ xem xét. Tuy nhận thấy Công ty có nhiều điểm tắc trách và xử ép khách hàng, anh N vẫn đồng ý chịu một nửa vì muốn có Tivi sớm để ba mẹ coi và yêu cầu Công ty giải quyết trong một tuần, nếu chờ đợi lâu hơn anh N cũng không thiết nữa. Nghe nói xong, Trưởng phòng bồi thường kiếu nại (tên Nhi) bảo anh N phải đợi, do phải trình cấp trên xem xét.

Vết thủng đâm xuyên qua nhiều lớp

 

Lại một tuần nữa trôi qua mà không có hồi âm, anh N chủ động gọi đến thì được tin phải đợi các xếp đi công tác ở tỉnh về. Bức xúc trước lối làm ăn thiếu trách nhiệm, những lời buộc tội khách hàng có phần vô lý và ý định trốn tránh trách nhiệm từ Công ty Phương Trang. Ngày 11/1/2016, hai cha con anh N đã đến trực tiếp văn phòng Công ty Phương Trang tại Quy Nhơn yêu cầu giải quyết minh bạch và dứt điểm.

Tại đây nhân viên Công ty Phương Trang yêu cầu anh N phải gọi điện đến cán bộ văn phòng hoặc giám đốc Công ty chứ họ không có trách nhiệm nào nữa, quá mệt mỏi với kiểu làm việc đùn đẩy và dây dưa kéo dài thời gian. Anh N đã chủ động lấy thùng hàng của mình (cất kho ở đây nhiều ngày) và bày ra trên bàn giao nhận với ý định hối thúc họ giải quyết cho xong, lúc này nhân viên Công ty Phương Trang tại đây đã gọi điện thông báo lên trên, sau đó nói anh N cản trở, quậy phá, và dọa sẽ báo công an.

Khi cắm điện sử dụng, một tác phẩm trìu tượng đến từ màn hình Tivi 50 inch LG

Thực tế là tôi chỉ đặt thùng hàng đã hỏng của mình ra trước như một cách làm vạ, có thể kiểm chứng bằng camera. Sau khoảng 45 phút chờ đợi cùng vài lần lời qua tiếng lại, họ bảo giám đốc đã biết, nói cứ về ngày mai sẽ được thông báo hướng giải quyết chính thức. Anh N cho nói.

Ngày 12/1/2016, anh N nhận được cuộc gọi từ người có tên Giang (văn phòng Phương Trang Quy Nhơn) thông báo là Công ty Phương Trang TP. Hồ Chí Minh chỉ bồi thường 5 triệu đồng là mức tối đa (tức họ chỉ chịu 37%, còn anh N chịu 63% ).

 

Vết thủng sâu 5cm đã làm màn hình Tivi LG 50 inch “rạn nứt.

Anh N cho biết thêm: Vì họ dây dưa, tôi buộc phải nhận 5 triệu mà lòng ấm ức. Nếu họ không dùng câu khuyến cáo lừa đảo trên thì tôi đâu mất gần 9 triệu đồng, khá lớn đối với bản thân tôi, còn tiền sửa tivi từ hãng ngang tiền mua mới. Thật hết đường nói, vì Phương Trang đã gài bẫy khách hàng bằng in chữ mập mờ trên hóa đơn, nhằm lừa đảo, trốn trách nhiệm với khách hàng.

Dòng chữ không dấu, không đúng chính tả: 1TH TI VI (DA94 KHUYEN61 CAO1, HU7 HONG3 CTY KHONG6 GIAI3 QUYET61 trên hóa đơn, được nhân viên Phương Trang giải thích: TI VI ĐÃ KHUYẾN CÁO HƯ HỎNG KHÔNG GIẢI QUYẾT nhằm lừa bịp, trốn trách nhiệm đối với khách hành của Công ty Phương Trang

Những ngày qua, anh N thật sự bức xúc và muốn kiện Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang ra tòa nhưng do “kẹt” công việc đang làm dở dang dịp gần tết và thường di chuyển xa nên đành gác lại. Đây thực sự là một bài học cảnh tỉnh đối với khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển bưu phẩm, hàng hóa của Công ty Phương Trang, đã phơi bày bản chất gài bẫy, lừa bịp khách hàng hết sức trắng trợn, cùng với đó là sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm từ khâu giao nhận, vận chuyển cho đến hậu mãi.

Anh Đức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo