Hỗ trợ doanh nghiệp

Xe khách Sài Gòn thu về 58,7 tỷ sau phiên IPO

(DNVN) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM vừa công bố thông tin về kết quả bán đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên Xe khách Sài Gòn (Saigonbus).

Theo đó, vào ngày 8/3 vừa qua, Công ty TNHH Một thành viên Xe khách Sài Gòn đã bán đấu giá hơn 14 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng, tương đương 24,05 % vốn điều lệ công ty sau khi cổ phần hóa với mức giá khởi điểm là 10.200 đồng/cổ phần.

Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên đấu giá, 5.757.100 số cổ phần đưa ra chào bán đã được bán cho 13 nhà đầu tư cá nhân và 1 nhà đầu tư tổ chức, giá đấu thành công bình quân là 10.200 đồng/ cổ phần. Tổng giá trị cổ phần bán được đạt trên 58,7 tỷ đồng.

Được biết, Saigonbus tiền thân là Công ty xe Du lịch, là một trong những doanh nghiệp vận tải hoạt động lâu đời nhất trên địa bàn TP. HCM.

Công ty được thành lập vào năm 1976 theo quyết định số 217/QĐ-UB của UBND TP. HCM với nhiệm vụ ban đầu là đưa đón cán bộ đi công tác. 

Ngày nay, công ty không chỉ hoạt động trong lĩnh vực vận tải công cộng, vận chuyển hành khách mà còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như du lịch, liên vận quốc tế, đào tạo lái xe, dịch vụ sửa chữa và đóng mới các loại xe.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo