Tin tức - Sự kiện

Xe ô tô điện đi vòng quanh thế giới tới Việt Nam

DNHN - Chuyến đi vòng quanh thế giới bằng ô tô điện đầu tiên được hai kỹ sư trẻ người Pháp thực hiện với cuộc hành trình dài 25.000 km, qua 17 nước trong đó có Việt Nam.

Việt Nam là một trong những điểm dừng của chuyến đi này và được giới thiệu tại đại sứ quán Pháp, tại Hà Nội, chiều 6/7.

 

Xavier Dedon và Antonin Guy phải vượt qua chặng đường 25 000km trong vòng 8 tháng, chỉ với một hóa đơn tiền điện trị giá 250 euros. Tính ra, với một euro tiền điện có thể đi được 100 km, rẻ hơn bảy lần so với xe chạy bằng xăng

 

Mặc dù phải trải qua hơn 200 chặng đường trong suốt cuộc hành trình, với khoảng 110km mỗi chặng. Để vượt qua được thách thức này, hai kỹ sư hàng ngày phải thuyết phục người dân ở các nước mình đi qua cho mượn ổ điện để sạc. Hàng trăm lần sạc điện này là ngần ấy cơ hội để gặp gỡ với người dân trong suốt 25 000km của cuộc hành trình, Xavier Dedon và Antonin Guy chia sẻ

Hai kỹ sư trẻ người Pháp Xavier Dedon và Antonin Guy

 

Nhiều người nghĩ xe điện khó khăn về vấn đề xạc điện, nhưng qua kinh nghiệm từ chuyến đi này, tôi không thấy vấn đề này không mấy khó khăn. Nếu chúng tôi có thể đi vòng quanh thế giới bằng xe điện thì mọi người cũng có thể đi lại làm việc hay đi chợ.

           

Chúng tôi mong muốn quảng bá xe chạt điện vì xe chạy bằng xăng là tác nhân lớn phát thải khí CO2, anh Antonin Guy cho biết,  đối mặt với các vấn đề về môi trường hiện nay trên thế giới, mục tiêu của chuyến đi khám phá này là phát huy hình ảnh của ôtô điện đối với công chúng và đảm bảo về độ tin cậy sử dụng xe (độc lập, an toàn, nạp điện…). việc nạp điệp của ôtô không thải ra bất kỳ một lượng khí CO2 hay một phân tử gây ô nhiễm nào.

 

Hai kỹ sư trẻ người Pháp thực hiện hành trình này là Xavier Dedon (28 tuổi) và Antonin Guy (27 tuổi). Hành trình với chiếc xe điệnC-Zero của hãng Citroen xuất phát vào ngày 11 tháng 2 năm 2012 từ Strasbourg, Pháp.

 

Theo Xavier Dedon, các anh đã đi được 15.000 km từ Pháp qua Bỉ, Hà Lan, rồi đi dọc nước Mỹ trong vòng một tháng, sau đó tới Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan và bây giờ là Việt Nam.

 

Ở lại Việt Nam năm ngày, hôm nay (7/7), hai kĩ sư trẻ sẽ tiếp tục chuyến đi sang Trung Quốc và còn khoảng hai tháng để quay trở lại Pháp.

 

Hồng Trang

 

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo