Quốc tế

Xe tăng Syria vô hiệu hóa xe bom của phiến quân ở Đông Ghouta

(DNVN)-Hãng thông tấn Russia 24 của Nga đã đăng tải một đoạn clip cho thấy xe tăng của quân đội Syria ở khu vực Đông Ghouta thuộc Damascus đã vô hiệu hóa xe bom VBIED của phiến quân thánh chiến.

Cuộc tấn công của xe tăng Syria nhằm vào xe bom của phiến quân diễn ra tại vùng đất phía Tây Jisreen - thị trấn chiến lược của phiến quân nổi dậy thuộc phía Nam khu vực Đông Ghouta. Quân đội Syria hiện đag tiến hành giao tranh ác liệt với các nhóm phiến quân gần thị trấn này 

Theo các nguồn tin, quả bom xe thuộc về phiến quân Ha’yat Tahrir al-Sham (trước đây gọi là Jabhat al-Nusra) liên kết với al-Qaeda đã bị vô hiệu hóa bởi xe tăng của quân đội Syria khi phiến quân đang trên đường tới tấn công binh lính chính phủ gần Jisreen. 

Xe tăng Syria vô hiệu hóa xe bom của phiến quân ở Đông Ghouta

Như tin đã đưa, trong bối cảnh cuộc tấn công chống lại phiến quân ngày càng dữ dội ở Đông Ghouta, quân đội Syria hiện đang tung ra một loạt xe bọc thép để chống lại các nhóm phiến quân trên khắp khu vực này.

Hôm 11/3, Bộ Quốc phòng Syria đã đăng tải video ghi lại cảnh Sư đoàn Cơ giới số 4 và các xe tăng chiến đấu chủ lực của Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa cùng các loại xe bọc thép khác lấn áp các vị trí của lực lượng nổi dậy ở phía Nam khu vực Đông Ghouta. 

Cùng ngày, Sư đoàn Lực lượng Hổ Syria tinh nhuệ của quân đội Syria đã chia cắt Đông Ghouta thành 2 phần tại trục Masraba-Mudayrah-Arbeen, sư đoàn cơ giới hóa số 4 và Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa đã phát động các cuộc tấn công bổ sung ở phía Nam Jisreen, chiếm giữ thêm nhiều vùng đất nông nghiệp xung quanh thị trấn này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo