Tin tức - Sự kiện

Xe tăng T-54/55 phiên bản mạnh nhất thế giới có gì đặc biệt?

Tác giả của những chiếc xe tăng T-54/55 mạnh nhất thế giới này không ai khác, chính là Trung Quốc với phiên bản nội địa Type 59 do nước này tự sản xuất và nâng cấp nội địa hoàn toàn.

Theo đó, các xe tăng T-54/55 phiên bản nội địa của Trung Quốc hay còn được gọi với cái tên Type 59 sẽ sớm được nước này nâng cấp lên chuẩn Type 59G và sau đó xuất khẩu cho Bangladesh trong tương lai. Nguồn ảnh: Bangladeshmil.

Về mặt thông số kỹ thuật, loại xe tăng Type 59G trong tương lai mà Trung Quốc sẽ bán và chuyển giao công nghệ cho Bangladesh sẽ có trọng lượng khoảng 40 tấn và tầm hoạt động vào khoảng 450 km. Nguồn ảnh: Bangladeshmil.

Động cơ của xe tăng chủ lực chiến trường Type 59 cũng sẽ được nâng cấp với công suất thực khoảng 800 mã lực và số vòng quay tối đa đạt 1400 vòng/phút, đảm bảo chiếc xe này có khả năng vượt địa hình tốt nhất có thể so với phiên bản gốc. Nguồn ảnh: Bangladeshmil.

Kèm theo đó là tốc độ tối đa vào khoảng 49 km/h và kíp chiến đấu bao gồm 4 người - đây là thông số duy nhất không thay đổi so với phiên bản gốc của Type 59. Nguồn ảnh: Tanksen.

Hỏa lực của Type 59 phiên bản G sẽ bao gồm 1 khẩu pháo nòng trơn cỡ nòng 125mm nhưng chỉ có cơ số đạn khiêm tốn là 28 viên. Ngoài ra, một khẩu súng máy trọng liên cỡ nòng 12,7mm trên tháp pháo vẫn được giữ nguyên cùng với súng máy đồng trục cỡ 7,62mm. Nguồn ảnh: BDMilitary.

Khẩu pháo 125mm nòng trơn này có khả năng bắn nhiều loại đạn khác nhau, trong đó có khả năng bắn đạn xuyên giáp, đục thủng 550mm thép cán đồng nhất ở khoảng cách 2km. Ngoài ra, khẩu pháo này cũng cung cấp cho Type 59 khả năng bắn tên lửa chống tăng qua nòng. Nguồn ảnh: BDMilitary.

Type 59 là phiên bản nội địa do Trung Quốc sản xuất dựa trên mẫu xe tăng T-54A của Liên Xô. Do nó được ra đời vào năm 1959 nên mẫu xe tăng T-54 nội địa của Trung Quốc này có tên gọi Type 59 và đây cũng là mẫu xe tăng từng được Trung Quốc viện trợ nhiều cho Việt Nam trong thời kỳ chống Mỹ. Nguồn ảnh: Wiki.

Ở phiên bản gốc, xe tăng chủ lực Type 59 chỉ có một pháo cỡ nòng 100mm, kèm theo đó là một động cơ 520 mã lực và được bọc thép trần dày từ 20 - 203mm. Nguồn ảnh: Wiki.

Sang tới các phiên bản hiện đại sau này, Trung Quốc đã nâng cấp khả năng bọc thép của Type 59 lên một tầm cao mới với giáp RHA và ERA kèm theo đó là giáp NBC - cho phép Type 59 có thể hoạt động được trong môi trường phóng xạ hoặc khí độc mà vẫn đảm bảo an toàn được cho kíp lái. Nguồn ảnh: News.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo