Thị trường

Xem xét đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, qua số liệu điều tra khảo sát và tính toán dự báo cho thấy với quy mô của QL51(quốc lộ duy nhất nối TP Hồ Chí Minh với TP Vũng Tàu) hiện tại thì đến năm 2020 đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ sẽ có nguy cơ ùn tắc và hạn chế tốc độ lưu thông tại một số vị trí cục bộ.

 Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam,  là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước và cũng là khu tập trung các đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, cảng biển, là đầu mối giao lưu khu vực và quốc tế. Hiện tại chỉ có  QL51 là quốc lộ duy nhất nối TP Hồ Chí Minh với TP Vũng Tàu (là cửa ngõ thông thương ra biển).

 

Qua  điều tra khảo sát và tính toán dự báo cho thấy với quy mô của QL51 hiện tại thì đến năm 2020 đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ sẽ có nguy cơ ùn tắc và hạn chế tốc độ lưu thông tại một số vị trí cục bộ. Đối với đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu lưu lương dự báo đến năm 2030 mới đạt khoảng 62.000 CPU/ngày đêm và đến lúc đó mới xuất hiện tình trạng giảm khả năng lưu thông của các phương tiện.

 

Vì thế đại diện Ban quản lý dự án 85 cho rằng, đến năm 2020, cần phải xây dựng xong tuyến cao tốc Biên Hòa - Phú Mỹ với quy mô tối thiểu 4 làn xe và sau năm 2030 cần mở rộng tuyến này thành 6 làn xe, cùng với việc nâng cấp đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu lên quy mô 4 làn xe.

 

Đến nay, Tư vấn lập dự án đã cơ bản hoàn thành hồ sơ Dự án. Theo đó, đầu tư tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trong đó phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đoạn từ Biên Hòa - Phú Mỹ - QL51 theo quy mô 4 làn xe hạn chế, giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe đầy đủ. Tổng chiều dài tuyến 47 Km (đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ khoảng 38,0km, đoạn nối Phú Mỹ - QL51 khoảng 9km).

 

Về quy mô, phân kỳ mặt cắt ngang với 4 làn xe hạn chế, các yếu tố bình đồ, trắc dọc, trắc ngang của tuyến đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của tuyến cao tốc hoàn thiện trong tương lai. Đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ Đường ô tô cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h. Đoạn nối từ Phú Mỹ - QL51 là đường cấp II, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của Dự án dự kiến 7.605,454 tỷ đồng.

 
Thành Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo