Tin tức - Sự kiện

Xếp hạng cải cách hành chính: NHNN dẫn đầu, Bộ Y tế áp chót

Trong khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh đứng đầu bảng xếp hạng thì ở chiều ngược lại, Uỷ ban Dân tộc, Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ngãi đứng cuối bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2017.

Ngày 2/5 Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2017 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Kết quả PAR INDEX 2017 của các bộ, cơ quan ngang bộ: NHNN Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng, đứng thứ hai là Bộ TT&TT và thứ ba là Bộ Tài chính. Ở chiều ngược lại, Uỷ ban Dân tộc, Bộ Y tế, Bộ KH&ĐT, Bộ Xây dựng xếp cuối bảng xếp hạng.

Công bố xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2017.

Theo Bộ Nội vụ, giá trị trung bình chỉ số cải cách hành chính của 19 bộ, cơ quan ngang bộ đạt được là 79,92%, không bộ nào có kết quả dưới 70%. Trong đó, NHNN Việt Nam đạt chỉ số cao nhất với 92,36%, còn Uỷ ban Dân tộc kết quả thấp nhất với 72,13%.

Đối với kết quả PAR INDEX 2017 của các tỉnh, thành: Xếp đầu tiên là tỉnh Quảng Ninh, đứng thứ hai là Hà Nội và kế tiếp là các tỉnh Đồng Nai, Đà Nẵng, Hải Phòng. Ở chiều ngược lại, tỉnh Quảng Ngãi xếp hạng cuối cùng, kế đến là Bến Tre, Thanh Hóa…

Theo kết quả đánh giá, chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các tỉnh, thành có giá trị trung bình đạt 77,72 %, cao hơn 3,08 % năm 2016. Trong đó, 32/63 tỉnh, thành có kết quả chỉ số đạt trên giá trị trung bình, chỉ có 3 đơn vị đạt kết quả chỉ số dưới 70 %, trong khi đó con số này năm 2016 là 15 đơn vị.

Năm 2017, Quảng Ninh đã vượt lên vị trí dẫn đầu, do những năm gần đây, Quảng Ninh là địa phương đi tiên phong trong việc triển khai thí điểm áp dụng các mô hình cải cách mới, mang tính đột phá mạnh mẽ. Quảng Ninh cũng là nơi đầu tiên trong cả nước nghiên cứu, đề xuất và được Thủ tướng cho phép triển khai thí điểm thành lập trung tâm hành chính công.

Trong nhóm 5 địa phương đứng cuối bảng xếp hạng, Quảng Ngãi là đơn vị có chỉ số cải cách hành chính thấp nhất với 59,69% điểm. Đây cũng là đơn vị duy nhất trên bảng xếp hạng có kết quả đạt được dưới 60 điểm.

 

Nên đọc
Theo Tiền phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo