Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Bị cáo từ chối khai số tiền 16,5 tỷ

Phương Nga khẳng định các giấy tờ mua bán nhà xuất hiện sau khi ông Mỹ tố cáo, song từ chối nói ai đang giữ số tiền 16,5 tỷ đồng.

Sáng 29/6, Chủ tọa hàng chục lần yêu cầu Phương Nga "xác định lại một lần nữa" những căn cứ cáo buộc cô lừa đảo nhưng đang có mâu thuẫn. Nga liên tục khẳng định "toàn bộ giấy tờ này được tạo lập sau khi bị ông Mỹ tố cáo". Các văn bản liên quan mua bán nhà, nhận tiền... do cô tạo ra theo hướng dẫn của bà Nguyễn Mai Phương, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Phương Nga trả lời thẩm vấn. Ảnh: Quỳnh Trần/VNE.

"Những lời khai của bị cáo về việc cùng đi du lịch với ông Cao Toàn Mỹ có chính xác không?" - "Bị cáo cam đoan là sự thật", Nga nói rành rọt và kể hàng loạt tên khách sạn hạng sang 2 người thuê ở.

Nga cho biết ông Mỹ là người book vé máy bay, khách sạn sau đó chuyển thông tin cho cô. "Những tài liệu này bị cáo đã xóa. Có thể còn trên máy tính tại nhà", cô đáp.

"Bị cáo khẳng định một lần nữa số tiền 16,5 tỷ đồng đang để đâu, do ai giữ?", chủ tọa hỏi. "Bị cáo xin không trình bày vấn đề này", Nga bảo lưu quan điểm từ xuyên suốt phiên tòa, chưa từng hé lộ số tiền còn lại ở đâu.

Về số tiền 16,5 tỷ đồng, khi chủ tọa hỏi "bị cáo tham gia vào việc liên quan đến số tiền này từ khi nào?”, Dung trả lời rằng "chỉ giúp Nga làm giấy giao nhận tiền với Mỹ”. Dung cũng khai nhận, số tiền thông qua tài khoản của cô đã nhận là 9,5 tỷ đồng và thời gian tài khoản bắt đầu nhận tiền là năm 2012, báo Giao thông đưa tin.

Khi tòa hỏi về nội dung giấy biên nhận nhận số tiền 8,5 tỷ đồng, Thùy Dung trả lời: "Bị cáo đã viết: Tôi Nguyễn Đức Thùy Dung có thay mặt Trương Hồ Phương Nga nhận 8,5 tỷ đồng để mua nhà cho anh Mỹ. 

 

Nhưng phát sinh một số vấn đề nên nay dưới sự chứng kiến của chị Dương Thị Nga tôi trả lại số tiền 8,5 tỷ đồng cho anh Mỹ”.

Về thời gian viết giấy biên nhận, Thùy Dung nói: “Theo như bị cáo nhớ là giữa tháng 8, đầu tháng 9/2014”. Khi tòa hỏi "Từ thời điểm bị cáo làm giấy biên nhận cơ quan điều tra đã mời bị cáo lên làm việc chưa?”, Thùy Dung: “Chưa”.

Theo lời khai của Thùy Dung tại tòa cô làm giấy biên nhận “vì Nga nói theo hướng dẫn của chị Mai Phương thì phải làm giấy giao nhận tiền đã giao cho ông Cao Toàn Mỹ thì chị Mai Phương mới giúp, dù cho cơ quan điều tra gọi”.

Chủ tọa tiếp tục hỏi: “Bản chất sự việc 16,5 tỷ đồng này là gì?”, Thùy Dung nói: “Bị cáo khẳng định là anh Mỹ cho Nga do có quan hệ tình cảm”. 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo