Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Cao Toàn Mỹ không muốn Nga vào tù?

Cao Toàn Mỹ xác nhận đã hai lần làm đơn tố cáo Phương Nga Mục đích chỉ nhằm lấy lại tiền chứ không muốn Phương Nga vào tù.

Ngày 26/6, phiên xử sơ thẩm vụ hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã tiếp tục. heo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Trong phần trả lời luật sư, Cao Toàn Mỹ xác nhận đã hai lần làm đơn tố cáo Phương Nga, một lần tố cáo về việc mượn tiền không trả, lần sau tố cáo lừa đảo. 

Hai bị cáo Phương Nga (bìa trái) và Thùy Dung. Ảnh NLĐ

Giải thích về việc làm đơn tố cáo lần hai, ông Mỹ cho rằng chỉ thực hiện tố cáo khi có đầy đủ chứng cứ về việc bị cáo Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mục đích chỉ nhằm lấy lại tiền chứ không muốn Phương Nga vào tù.

Theo ông Mỹ, Nga quen biết rộng, nhiều lần Nga kể có bạn trai là người có thế lực trong ngành công an và thế lực này có thể hủy bỏ các bằng chứng liên quan đến vụ việc. 

Ông Mỹ cũng cho rằng ngoài thế lực của bạn trai Nga thì gia đình Thùy Dung cũng quen biết nhiều người có thế lực nên ông lo sợ. Mặc dù vậy, ông vẫn gửi đơn tố cáo Nga, chỉ mong muốn có thể lấy lại tiền và hai bên có thể đàm phán với nhau.

Ông Mỹ cũng cho rằng do không hiểu rõ mối quan hệ giữa dân sự và hình sự nên mới gửi đơn đến CQĐT, thay vì gửi đơn đến tòa để giải quyết tranh chấp về dân sự. Bản thân ông là người làm kinh tế nên ông cho rằng nếu kiện ra tòa sẽ khó đòi lại tiền nên mới tố cáo Phương Nga.

Ở một diễn biến khác, ông Mỹ xác nhận xuất cảnh có chín chuyến cùng Nga trong vòng hai năm và có bạn trai Nga đi chung. Ngoài ra, ông Mỹ cũng cho biết Nga có hai người bạn trai lớn tuổi. 

 

Ông khai bằng chứng có các đoạn ghi âm nhưng nếu công bố sẽ ảnh hưởng đến người khác. Luật sư yêu cầu ông Mỹ cung cấp chứng cứ. Ông Mỹ không đồng ý.

Trước đó, sau 2 ngày vắng mặt trong phiên xử Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga), sáng 26/6, ông Lữ Minh Nghĩa (SN 1987, bạn trai Thùy Dung) đã xuất hiện tại tòa, theo báo Người lao động.

Tuy nhiên, nhân chứng quantrọng của vụ án là bà Nguyễn Mai Phương (SN 1973, ngụ Hà Nội) vẫn không đến nên chủ tọa phiên tòa đã ra quyết định áp giải bà này đến tòa.

Tại tòa, ông Lữ Minh Nghĩa khẳng định biết rất rõ mối quan hệ giữa ông Mỹ và Phương Nga. Theo đó, ông Nghĩa khai ông Mỹ thường xuyên đến nhà Phương Nga chơi. 

Khi Phương Nga phẫu thuật thẩm mỹ, ông Mỹ đã đến bệnh viện chăm sóc và thăm nuôi. Khi biết ông Mỹ tố cáo Phương Nga, ông Nghĩa đã chủ động lên công an tố cáo.

 

Trong thời gian này, có một người đàn ông tự xưng là bạn trai Phương Nga gọi điện đe dọa ông phải khai báo có lợi cho Phương Nga. Ngoài ra, có 2 người đàn ông lạ mặt khác đến nhà đe dọa ông.

Tại phiên tòa, ông Lữ Minh Nghĩa đã "tố" ông Cao Toàn Mỹ là người đã dàn xếp nhiều vấn đề, đạo diễn cho ông khai với công an và xúi thêm thắt một số tình tiết cho ly kỳ.

Hoa hậu Phương Nga đã không im lặng như 2 phiên tòa trước mà cô trình bày nhiều vấn đề, trong đó có nội dung "tố" ông Cao Toàn Mỹ lập một hợp đồng tình dục gửi qua mail cungtimhieu@gmail.com. 

Theo Phương Nga, những nội dung của bản hợp đồng này được lan truyền trên mạng chính là những gì ông Cao Toàn Mỹ gửi cho bị cáo.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP HCM, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo