Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Chứng cứ mới có "lật ngược tình thế"?

Trước khi kết thúc ngày đầu phiên xử, vị luật sư bào chữa cho Hoa hậu Phương Nga bất ngờ cung cấp thêm chứng cứ mới.

Trước khi kết thúc phiên tòa ngày 22/6, luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga, ông Nguyễn Đình Dũ đã trình lên HĐXX chứng cứ mới của vụ án và yêu cầu HĐXX giữ bí mật. "Những chứng cứ mà tôi cung cấp có liên quan trực tiếp đến danh dự và uy tín của đơn vị mà tôi đã xác minh này, mong HĐXX giữ bí mật", luật sư Dũ nói, theo tin tức trên báo Zing news. 

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga xuất hiện ở sân tòa sáng 23/6. Ảnh: Thanh Tùng/Zing news

Cuối phiên xử ngày đầu, bà Hồ Mai Phương mẹ của Phương Nga tin tưởng con gái mình bị oan. Bà nói, trước đó có người đã dẫn dắt và xúi giục bà chạy án cho con gái. "Tôi biết đó là việc làm phạm pháp. Nếu tôi vướng vào vòng lao lý nữa, ai sẽ là người cứu con tôi?", bà Phương chia sẻ trước khi phiên tòa kết thúc.

Sáng nay, 23/6, TAND TP.HCM tiếp tục đưa bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ ở Hà Nội), người bị cáo buộc là chủ mưu trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài 16,5 tỷ đồng, ra xét xử. Ngày đầu phiên xử hôm 22/6, trong phần xét hỏi, Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM), người bị cáo buộc đã tiếp tay hoa hậu lừa tiền ông Cao Toàn Mỹ - Giám đốc công ty Vina Cyber - vẫn khẳng định mình bị oan. 

Trong khi đó, bị cáo Phương Nga tiếp tục thực hiện quyền im lặng của mình trong phiên tòa lần này. Cũng trong phần xét hỏi, lời khai của ông Mỹ có nhiều mâu thuẫn trong việc đưa ra số lượng nhà đã nhờ Phương Nga mua giúp.

Ông Mỹ thừa nhận có quen với Nga từ khoảng 2009-2010. Cả hai từng giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhưng sau đó xảy ra nhiều mâu thuẫn nên không còn thân thiết. Ông phủ nhận mối quan hệ tình cảm với hoa hậu và cho rằng Nga hứa hẹn giúp ông mua nhiều căn nhà, song đều lấy lý do không mua được rồi trốn tránh khi đã nhận tiền, báo Vnexpress đưa tin. 

Ông không nhận là chủ nhân của email với những nội dung thể hiện tình cảm và trao đổi với Nga về "thỏa thuận tình ái" được lan truyền trên mạng.

 

Bị cáo buộc là đồng phạm của Nga, Dung phủ nhận những lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra và cho rằng bị bà Mai Phương hướng dẫn, cũng như khai theo cán bộ điều tra dụ cung, để nhanh chóng kết thúc vụ việc.

Cô khẳng định mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ là quan hệ tình cảm và đã từng đọc nhiều tin nhắn yêu đương ông này gửi cho bạn mình. Vì Nga là bạn rất thân nên có chuyện gì đều chia sẻ với Dung.

Sau khi bị trả hồ sơ điều tra lại vào tháng 9 năm ngoái, cơ quan công tố vẫn giữ nguyên quan điểm Phương Nga có hành vi gian dối, nói mình có khả năng mua nhà giá rẻ để lừa ông Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo