Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Người phụ nữ nào nắm "chốt" vụ án?

Trong 2 ngày xét xử vụ hoa hậu Phương Nga, một người phụ nữ bí ẩn đã vắng mặt tại tòa nhưng nắm "chốt" của vụ án là Nguyễn Mai Phương.

Vào 11h20 ngày 23/6, TAND TP HCM đã cho tạm dừng phiên tòa xét xử cựu hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ Hà Nội). Vào lúc 8h ngày 26/6, phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

Hoa hậu Phương Nga cho biết biên bản nhận tiền mua nhà là hoàn toàn theo hướng dẫn và kịch bản của người phụ nữ tên Mai Phương. Ảnh Trí thức trẻ. 

Theo dõi phiên tòa trong hai ngày 22 và 23/6, điều mà gần trăm người tham dự phiên tòa, luật sư và chính PV theo dõi là có một người phụ nữ tên Nguyễn Mai Phương luôn được nhắc đến, có liên quan đến vụ án cựu hoa hậu Phương Nga nhưng không xuất hiện 

Trong lời khai của bị cáo Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung và ông Cao Toàn Mỹ - người tố cáo hoa hậu Phương Nga tại tòa có sự "xuất hiện" của bà Nguyễn Mai Phương.

Hôm qua, ngày 22/6, khi VKS truy vấn về lời khai, bị cáo Dung nói rằng lời khai trước đó với cơ quan điều tra là không đúng, đó là lời khai bị cáo khai theo chỉ dẫn của bà Mai Phương, lời dụ cung của điều tra viên. Sau đó bị cáo Dung muốn đổi lời khai, cơ quan điều tra nói rằng các kết quả điều tra đã rất rõ ràng, không khai lại.

"Trước đó bà Mai Phương và anh Mỹ thuyết phục bị cáo không khai chuyện tình cảm giữa Nga và anh Mỹ, cả hai nói rằng sẽ lo cho bị cáo được tại ngoại nếu đồng ý trả lại số tiền đã lấy và phải viết giấy xác nhận", bị cáo Dung nói.

Trong phiên xử hôm qua, Nga khẳng định bị oan và xin giữ quyền im lặng. Cô chỉ khai toàn bộ sự thật với luật sư Nguyễn Văn Dũ - một trong 6 người bảo vệ cô lần này - và không muốn nói gì thêm, báo Dân trí đưa tin.

 

Tuy nhiên, trong cuối ngày làm việc, Nga khai với HĐXX,việc ký vào các biên bản nhận tiền mua nhà là hoàn toàn theo hướng dẫn và kịch bản của người phụ nữ tên Mai Phương. 

Kịch bản mua bán nhà xuất hiện sau khi cô bị ép viết giấy nợ tại quán karaoke và trước khi bị bắt. Thời điểm làm các giấy tờ này được bà Mai Phương hướng dẫn làm, sau khi Cao Toàn Mỹ tố cáo cô lần đầu tiên. Người đàn bà này nói sẽ đem nộp cho cơ quan điều tra nhưng sau đó lại do ông Mỹ đưa cho công an.

HĐXX yêu cầu luật sư Dũ cung cấp các chứng cứ được cho là "chứng minh Phương Nga bị oan" để xem xét, làm rõ vụ án. Ông Dũ đề nghị tòa không công khai những chứng cứ này vì ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của người liên quan.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân trí, Trí thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo