Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Những tình tiết bất ngờ tại phiên xử

Trong phiên xử hoa hậu Phương Nga, xuất hiện 2 nhân chứng mới là Lữ Minh Nghĩa và Nguyễn Mai Phương đã đưa ra những thông tin bất ngờ.

Kiến nghị Phương Nga tại ngoại

Sáng 29/6, các luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga), đã chính thức gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP.HCM, HĐXX vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo cuộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng qua hành vi gian dối hứa mua nhà giá rẻ, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Hoa hậu Phương Nga tại phiên xử sáng 29/6. Ảnh Zing news

Theo đó, các LS kiến nghị hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho Phương Nga được tại ngoại, hoặc có thể thay thế biện pháp “Tạm giam” bằng biện pháp “Cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Các LS cho rằng qua việc thẩm tra, xét hỏi tại phiên tòa những ngày qua cùng những tài liệu, chứng cứ mới do các LS cung cấp cho HĐXX cho thấy rõ có dấu hiệu oan sai của vụ án.

 “Trong khi đó, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19/3/2015 cho đến nay. Hơn nữa Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của Tòa án nên việc tạm giam Phương Nga là không cần thiết”, ý kiến của các LS nêu trong văn bản kiến nghị.

Xuất hiện thư viết trên giấy nylon

Sáng 27/6, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (người yêu của Dung) cũng đến khá sớm. Hôm nay anh cung cấp cho HĐXX bức thư viết trên bịch nylon của Dung gửi từ trại giam cho mình - chứng minh có sự dàn xếp, thông cung với bạn gái theo hướng dẫn của "người đàn bà bí ẩn" Nguyễn Mai Phương và Cao Toàn Mỹ, theo báo Vnexpress.

 

Cả bị cáo Thùy Dung và Lữ Minh Nghĩa đều thừa nhận đã gửi trên 10 bức thư và ông Nghĩa đã nhận được. Ông Nghĩa cũng đã nộp các bức thư được viết trên nilon cho tòa án. 

Luật sư Nguyễn Văn Quynh, bào chữa cho Phương Nga, bắt đầu hỏi bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung về nội dung các bức thư bị cáo gửi ra ngoài thông qua một cán bộ công an, như tại phiên tòa trước đó Lữ Minh Nghĩa đã khai báo.

Bị cáo Dung cho rằng thời gian ở trại giam Chí Hòa đã gửi thư ra ngoài và không ghi ngày tháng. Bị cáo gửi 5 - 6 lần trên 10 bức thư. Lúc này bị cáo Lữ Minh Nghĩa cũng đã nộp các bức thư được viết trên giấy nylon cho tòa.

Bà Mai Phương gây bất ngờ tại tòa

Chiều 27/6, phiên tòa tiếp tục làm việc, HĐXX đề nghị luật sư Vương Công Đức cho biết nguồn gốc đoạn băng ghi âm giữa ông Nguyễn Văn Yên và bị cáo Phương Nga. Luật sư Đức cho biết, đoạn ghi âm đó được ghi âm lại từ Youtube, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

 

 Đồng thời chủ tọa thông báo, hiện người làm chứng đã có mặt tại phiên tòa. Tuy nhiên, theo yêu cầu của người làm chứng do có liên quan đến nhiều vấn đề nên xin được phép ở trong phòng kín, trả lời câu hỏi của HĐXX và theo dõi phiên tòa qua màn hình.

 HĐXX hỏi bà Mai Phương về mối quan hệ với bị cáo Phương Nga và quen nhau khi nào, bà Phương trả lời: “Tôi có quan hệ bạn bè bình thường không thân thiết. Ngày đầu tiên chúng tôi quen nhau vào khoảng năm 2013”.

Mai Phương cho biết giữa năm 2014, Phương Nga hay đến chơi với mình tại quận 1. “Nga có kể cho tôi nghe cô bị một người bạn tên Cao Toàn Mỹ kiện. Nga nói, mình làm ăn chung với Mỹ nhưng không thành, báo Zing news đưa tin.

Nga đã trả tiền cho Mỹ rồi nhưng Mỹ vẫn kiện, việc khiến Nga buồn và bức xúc. Sau đó, Nga bị Mỹ thưa kiện. Nga bảo, Nga và Dung sẽ nhờ luật sư Trịnh Đức Duy để kiện cáo”.

Bà Mai Phương cho biết Phương Nga nhờ một số phóng viên báo chí hay bạn trai cũ trong showbiz làm nhân chứng cho Nga về việc cô này trả tiền cho ông Mỹ. Tuy nhiên, sau đó ông Mỹ vẫn kiện Nga. Bà Phương cho rằng Phương Nga có nhờ mình làm nhân chứng nhưng bà từ chối.

 

Chủ toạ hỏi: “Bà có lần nào bà gặp ông Mỹ chưa?”. Bà Mai Phương khẳng định chưa bao giờ gặp, không quen biết ông Cao Toàn Mỹ. Bà nói chỉ biết nhưng không quen Nguyễn Đức Thuỳ Dung.

Bà Mai Phương khẳng định không biết nhân ông Lữ Minh Nghĩa từ trước. Tuy nhiên, Nghĩa có liên lạc với bà Mai Phương sau khi Nga và Dung bị bắt. Tuy nhiên, người này cho biết chưa bao giờ gặp trực tiếp Lữ Minh Nghĩa.

Phương Nga cũng cho biết thêm: “Trong kết luận điều tra chị Phương khai không gặp ông Yên cùng bị cáo, nhưng ngày đối chất chị Phương nói là có gặp”.

Trả lời câu hỏi về các thỏa thuận hợp đồng mua bán nhà, Phương Nga khẳng định: “Bị cáo xin khẳng định lại tất cả hợp đồng mua bán nhà đều do chị Phương chỉ dẫn bi cáo làm”. Hôm nay 19/6 phiên xử Phương Nga vẫn đang tiếp tục phần thẩm phấn. 

Nên đọc


Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Vnexpres, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo