Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Rút đơn triệu tập điều tra viên

Luật sư Nguyễn Văn Quynh bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã rút lá đơn gửi HĐXX đề nghị triệu tập điều tra viên mà ông này gửi trước đó.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết, trong ngày 28/6 ông có dơn gửi HĐXX đề nghị triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh T. của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đến phiên toà, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Tuy nhiên ngay trong sáng 29/6 ông đã rút lá đơn này. Theo ông Quynh, việc này xuất phát từ các luật sư đã có hội ý với thân chủ, tức Phương Nga. 

Hoa hậu Phương Nga trong phiên xét xử sáng 29/6 (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Các luật sư và Phương Nga cho rằng, hồ sơ vụ án đã rõ, diễn biến phiên toà những ngày qua đã lộ dần những tình tiết. Do đó không cần mất thời gian, không cần thiết phải đề nghị triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh T.

Luật sư Quynh cho biết thêm, đơn của tập thể luật sư bảo vệ cho Phương Nga về việc kiến nghị cho Phương Nga tại ngoại, bảo vệ các nhân chứng và kiến nghị cấm xuất cảnh đối với bà Mai Phương vẫn giữ nguyên.

Sau nhiều ngày xét xử, sáng nay 29/6, TAND TP HCM tiếp tục đưa vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng ra xét xử, theo báo Pháp luật Plus. 

Trước đó, ngày 28/6, các luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên TAND TP HCM kiến nghị huỷ bỏ biện pháp tạm giam, cho bị cáo Phương Nga được tại ngoại và áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Đồng thời, các luật sư cũng đề nghị áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với nhân chứng Nguyễn Mai Phương, người đã tố cáo mẹ của Phương Nga đã đưa hối lộ 50 triệu đồng cho quản giáo để được thông cung với con.

 

Bà cũng phủ nhận việc cất giữ 5 bức thư viết trên nylon được cho là của Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP HCM), người bị cáo buộc tiếp tay cho Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ, gửi ra từ trại giam.

Với nhiều tình tiết mới được hé lộ trong các buổi xét xử gần đây như bức thư viết trên nilon, lời khai động trời từ bị cáo và nhân chứng..., những người có mặt tại phiên tòa cũng như dư luận đặt hy vọng rằng mấu chốt của vụ án sẽ sớm được làm rõ.

Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, sau đó về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên... Cô bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/2/2015 tại nơi cư trú quận 2, TP. HCM.

Vụ án lừa đảo này từng được đưa ra xét xử vào ngày 21/9/2016. Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ nhưng cho rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm, số tiền này là hợp đồng tình cảm giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm.

Trước lời khai này của các bị cáo, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc có hay không hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Pháp luật Plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo