Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Thư nylon chuyển khỏi trại thế nào?

Bị cáo Dung khẳng định túi nylon được bị cáo lấy từ những lần mua thức ăn, sau đó dùng bàn chải đánh răng bẻ đôi để viết chữ rồi bỏ vào lỗ gió, đưa ra ngoài.

Sáng 29/6, tòa tiếp tục thẩm vấn vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng. Chủ tọa hỏi bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung, bị cáo Dung cho rằng mình bị oan. Tất cả lời khai của bị cáo từ giai đoạn điều tra tới ngày 21/9/2016, là không đúng sự thật, theo tin tức trên báo Dân trí.

Thùy Dung khai viết thư qua giấy nylon chuyển ra ngoài. Ảnh Dân trí. 

Bị cáo chỉ cho Phương Nga mượn tài khoản chuyển tiền, tổng số tiền ông Mỹ chuyển cho bị cáo là 8,5 tỷ đồng. Bị cáo Dung có viết nhận biên nhận tiền và sau đó có một số vấn đề không mua được nhà, bị cáo Dung đã viết giấy biên nhận trả lại tiền cho ông Mỹ vào tháng 8/2014. Khi viết giấy biên nhận trả lại tiền thì cơ quan điều chưa mời bị cáo lên làm việc.

Giải thích lý do mình làm giấy biên nhận này thì bị cáo Dung cho rằng do bà Nguyễn Mai Phương hướng dẫn. Liên quan tới số tiền 16,5 tỷ đồng, bị cáo Dung một lần khẳng định số tiền này ông Mỹ cho Phương Nga do hai người có quan hệ tình cảm với nhau.

Bị cáo Dung khẳng định tất cả lá thư viết nên nylon nộp cho HĐXX là do mình biết. Túi nylon là bị cáo lấy từ những lần mua thức ăn, sau đó bị cáo dùng chỉ cắt giấy nylon cho thành tờ giấy A4, tiếp đó bị cáo dùng cây bàn chải đánh răng bẻ làm đôi để viết chữ. 

Sau khi bị cáo viết thư xong thì bị cáo xếp lại ngay ngắn bỏ vào lỗ gió sáng hôm sau thì điều tra viên tên Nghĩa tới lấy và đưa ra ngoài. Còn khi bị cáo nhận được thư thì điều tra viên tên Nghĩa gọi bị cáo Dung ra chỗ thông gió để nói chuyện từ 10-15 phút và đưa thư cho bị cáo. Khi bị cáo viết thư và nhận thư, những người trong phòng giam đều biết nên bị cáo không cần phải giấu những lá thư này.

Theo bị cáo Dung, trong những bức thư thông cung từ Dung nhận từ Lữ Minh Nghĩa thì bà Nguyễn Mai Phương luôn ép bị cáo phải nói ra số tiền 16,5 tỷ đồng đang ở đâu. 

 

Trước khi kết thúc phiên tòa trưa nay, HĐXX tiến hành niêm phong các chứng cứ phát sinh tại tòa. Theo HĐXX, quá trình cách ly nhân chứng Nguyễn Mai Phương để thẩm vấn, đối chất, HĐXX đã yêu cầu ghi âm, ghi hình bà Mai Phương tại phòng kín nhằm đảm bảo tính khách quan của vụ án, báo Thanh niên đưa tin.

Và chứng cứ liên quan đến bà Mai Phương là băng ghi âm, ghi hình đã được HĐXX yêu cầu phòng kỹ thuật niêm phong để làm chứng cứ trong quá trình tố tụng tiếp theo.

Ngoài ra, chủ tọa cũng thông báo, quá trình thẩm vấn, các LS cũng như Lữ Minh Nghĩa cung cấp các chứng cứ về các bức thư ni lông. Vì vậy, chủ tọa đề nghị Lữ Minh Nghĩa đến bàn thư ký xác nhận các bức thư giao nộp, đề nghị đại diện các LS đến ký tên để niêm phong các chứng cứ này.

Chứng cứ do bà Hồ Mai Phương cung cấp, tòa cũng đề nghị bà Hồ Mai Phương ký tên và đại diện LS của hai bị cáo, đại diện VKS ký tên xác nhận.

Riêng băng ghi âm về cuộc nói chuyện giữa ông Nguyễn Văn Yên và bị cáo Nga, có nội dung bị cáo Nga đến nhờ ông Yên làm nhân chứng giả, do LS phía Cao Toàn Mỹ thay đổi quan điểm, không giao nộp chứng cứ này, nên HĐXX không tiến hành niêm phong. 

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân trí, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo