Pháp luật

Xét xử hoa hậu Phương Nga: Tình tiết bất ngờ

Ngày 28/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết các luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã ký đơn kiến nghị để Phương Nga được tại ngoại.

Theo đó, các luật sư cho rằng, bằng những bằng chứng do các luật sư giao nộp và các thông tin được xét hỏi công khai tại tòa cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai. Trong khi đó, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19/3/2015 đến nay (2 năm 3 tháng), theo tin tức trên báo Tuổi trẻ.

Bị cáo Phương Nga khai báo: Tôi và anh Mỹ yêu nhau thật lòng. Ảnh báo Dân trí.

Đồng thời, bị cáo Trương Hồ Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của tòa án, do đó, việc tiếp tục tạm giam bị cáo Nga là không cần thiết.

Các luật sư cùng kiến nghị HĐXX thay thế biện pháp “tạm giam” đối với bị cáo Phương Nga bằng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” nếu xét thấy cần thiết.

Trong đơn kiến nghị này, các luật sư cũng đề nghị HĐXX áp dụng biện pháp bảo vệ người làm chứng Lữ Minh Nghĩa, ông Nguyễn Văn Yên và bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Trương Hồ Phương Nga) bởi những người này e ngại sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng và cần thiết phải bảo vệ an toàn với tư cách một nhân chứng của vụ án.

Trong phiên xử ngày 27/6, Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TPHCM) khai rằng số tiền 2,5 tỉ đồng bị kê biên là của riêng Dung chứ không phải là tiền được chia chác trong phi vụ lừa đảo. Do lúc mới bị bắt Dung muốn được tại ngoại, muốn được thả về nên Dung đã nghe theo lời của điều tra viên, báo Dân trí đưa tin. 

Cũng trong phiên tòa này, bà Nguyễn Mai Phương nói bà không gặp cán bộ quản giáo nào, còn người gọi cho bà xưng là quản giáo thì nhiều lắm. Bà Nguyễn Mai Phương tái khẳng định bà không tham gia giúp Thùy Dung đối phó với công an cũng như không có chuyện giúp thông cung từ bên ngoài vào trại giam và từ trại giam ra ngoài.

 

Bà Nguyễn Mai Phương nói bà thường xuyên gặp mẹ của Phương Nga để tâm sự nhiều chuyện. Bà Mai Phương cũng cho biết có nhận được một số bức thư của Thùy Dung và đưa cho mẹ hoa hậu Phương Nga xem. Còn việc ai chuyển cho bà những bức thư thì bà không biết vì có rất nhiều số điện thoại gởi cho bà xem.

Bà Nguyễn Mai Phương nói mẹ hoa hậu Phương Nga kể cho bà nghe về các mối quan hệ với các cơ quan công quyền, còn mẹ hoa hậu Phương Nga có chạy án hay không bà không biết.

Mẹ hoa hậu Phương Nga được mời lên trả lời luật sư, bà cho biết bà Mai Phương và hoa hậu Phương Nga có mối quan hệ rất thân thiết, có lúc bà còn tỏ ra nghi ngờ.

Bà Hồ Mai Phương kể bà Nguyễn Mai Phương thường xuyên liên lạc với bà qua viber và hứa sẽ lo cho Phương Nga, "không tốn đồng nào". Mẹ hoa hậu xác nhận bà Nguyễn Mai Phương thường xuyên đưa cho bà những lá thư được thông cung từ trại tạm giam và bà này khẳng định thư do quản giáo đưa ra.

Về phần mình, bà Nguyễn Mai Phương phủ nhận lời khai của mẹ hoa hậu. Bà Mai Phương khẳng định bà không có quen ai, không có mối quan hệ nào với các cơ quan bảo vệ pháp luật. Bà Mai Phương nhận định mẹ Phương Nga già cả rồi, không đọc được những lá thư nên bà đọc giúp; những lá thư này là do quản giáo-người quen của mẹ hoa hậu cung cấp chứ bà không quen ai hết.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo