Pháp luật

Xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long

Trước khi cơ quan chức năng xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long - người từng 4 lần bị tuyên án tử, rất nhiều người thân của nạn nhân có hành động phản đối.

Trước khi TAND tối cao, chính quyền địa phương, gia đình ông Hàn Đức Long đến UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang để xin lỗi công khai về vụ án oan 11 năm tù của ông Long, những người được cho là gia đình nạn nhân của cháu Nguyễn Thị Yến (SN 2000, nạn nhân đã bị sát hại) đã có những động thái phản đối buổi xin lỗi và yêu cầu dừng sự kiện trên, theo tin tức trên báo Giao thông.

Người nhà cháu Yến làm náo loạn buổi lễ. Ảnh: Quang Đức/Zing news

Đúng 13h45 ngày 25/4, tại hội trường nhà văn hóa nằm trong khuôn viên UBND xã Phúc Sơn, rất đông người dân địa phương đến để chứng kiến buổi xin lỗi công khai, trong đó có gần 20 người tự nhận là gia đình của nạn nhân Nguyễn Thị Yến đến phản đối, ngăn cản.

Để bảo đảm an ninh trật tự cho buổi xin lỗi công khai, Công an huyện Tân Yên, Công an xã Phúc Sơn đã được huy động nhưng trước những hành động mạnh mẽ của những người được xem là gia đình cháu Yến đã giật tung tấm bảng ghi dòng chữ "Công khai xin lỗi".

Cầm trên tay tấm ảnh của cháu Nguyễn Thị Yến, người phụ nữ cho biết mình là Nguyễn Thị Mầu, bác của cháu Yến cùng gia đình đến phản đối buổi xin lỗi công khai. Lý do người phụ nữ này đưa ra cho hành động của mình là yêu cầu cơ quan chức năng phải truy tìm được thủ phạm, ông Long cũng không phải bị oan.

Nhóm người nhận là gia đình nạn nhân có hành động phản đối. Ảnh báo Giao thông.

Vụ gây rối kéo dài khoảng 40 phút khiến buổi xin lỗi công khai diễn ra muộn hơn so với dự kiến. Khoảng 20 cảnh sát được huy động tới hội trường để ổn định trật tự. Trước tình huống trên, ông Long cùng người thân đã phải ra về, báo Zing news đưa tin.

Theo ghi nhận, mặc dù dép liên tục ném lên phía trên nhưng đại diện phía tòa án vẫn tổ chức xin lỗi công khai. Các cảnh sát đã phải vất vả làm nhiệm vụ.

 

Xong nhiệm vụ, các lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng rời khỏi hội trường. Cùng thời điểm đó, người nhà bé gái 5 tuổi vẫn tiếp tục ra sân trụ sở UBND xã Phúc Sơn tỏ thái độ bức xúc. Trước đó ít giờ, người từng 4 lần bị tuyên án tử cho biết rất vui mừng và phấn khởi khi được cơ quan chức năng xin lỗi công khai.

“Từ hôm tôi được trở về, người nào biết thì nói tôi được trả tự do, còn người nào không biết thì nói tôi được tạm tha. Giờ được minh oan rồi, tôi chỉ mong nhà nước sớm chi trả tiền bồi thường cho tôi để trả nợ. Tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý những người khiến tôi bị hàm oan”, ông Long nói.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Giao thông, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo