Hỗ trợ doanh nghiệp

Xóa sổ công ty đa cấp CVI LINK Việt Nam

(DNVN) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa phát đi thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV CVI LINK Việt Nam.

Theo đó, Công ty chấm dứt hoạt động đa cấp là Công ty TNHH MTV CVI LINK Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính: Số 256 Pasteur, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp: Tân Diệp Ái.

Theo thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh, phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là trên toàn quốc. Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là 12/8/2016.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đề nghị giải tỏa số tiền ký quỹ với lý do Công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Ảnh minh họa.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục QLCT đăng tải thông báo này (ngày 6/1), người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV CVI LINK Việt Nam có quyền thông báo đến Cục QLCT về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp gửi tới Cục QLCT trong thời hạn nêu trên, Công ty TNHH MTV CVI LINK Việt Nam được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP. Cục QLCT ban hành văn bản chấp thuận giải tỏa ký quỹ cho doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp đã hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Một thành viên CVI Link Việt Nam. Theo Cục này, lý do thu hồi là do công ty này không triển khai hoạt động bán hàng đa cấp trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, tính đến hết tháng 12/2016, Bộ đã thu hồi giấy chứng nhận và quyết định chấm dứt, tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp đối với hơn 30 công ty kinh doanh đa cấp.

Hiện tại, số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đã giảm khoảng một nửa so với con số 67 công ty năm 2015. Số lượng người tham gia bán hàng đa cấp đang hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2016 là khoảng 500.000 người (giảm 57% so với cùng kỳ năm 2015 với hơn 1,16 triệu người).

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo