Xã hội

Xót thương hai học sinh nghèo ăn nhầm trứng cóc tử vong

Đi bắt cá, 3 học sinh ở Quảng Trị vớt lẫn trứng cóc mang về nhà nấu ăn khiến 2 em học sinh lớp 6 và lớp 8 tử vong làm nhiều người xót thương.

Chiều 6/3, ông Hồ Chí Cường, Chủ tịch UBND xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông, Quảng Trị), xác nhận trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ ngộ độc khiến 2 học sinh tử vong, một em khác nhập viện cấp cứu, theo tin tức trên báo Zing news. 

Trứng nghi là trứng cóc được phát hiện trong đáy nồi sót lại sau khi sự việc xảy ra - Ảnh: Q.H/Tuổi trẻ.

Trước đó, sáng 5/3, hai em Hồ Văn Nam (12 tuổi) cùng Hồ Văn Ngọc (14 tuổi, cùng trú thôn Ra Lu) rủ theo Hồ Văn Cười (12 tuổi) ra suối bắt cá về ăn.

Sau bữa ăn trưa do bà nội nấu cho, Nam và Ngọc được người nhà phát hiện đã tử vong lúc 16h cùng ngày. Riêng Hồ Văn Cười đau bụng dữ dội và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, hiện đã ổn định sức khỏe.

Ông Hồ Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Hướng Hiệp (H.Đakrông, Quảng Trị) xót xa là ở chỗ, cả ba đứa trẻ này đều sinh ra trong những gia đình khó khăn bậc nhất của xã và có những hoàn cảnh đặc biệt, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Như Nam mồ côi cha, mẹ thì về nhà ngoại và hiện cháu đang ở với bà nội. Còn Cười thì cha cũng chết, ở với mẹ cùng với 5 anh chị em lóc nhóc. “Nhà nghèo mà các cháu chết tức tưởi thế này, nghe chuyện ai cũng đau xót nhưng ở vùng cao chúng tôi điều kiện của mọi người cũng vất vả nên cũng chẳng giúp được gì nhiều ngoài những tiếng động viên, chia sẻ”, ông Cường cho hay.

Bạn bè đến viếng Nam và Ngọc. Ảnh Thanh niên. 

Cũng trong buổi trưa 6/3, PV Thanh Niên đã vào Khoa Nhi (BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị) để tìm hiểu bệnh trạng của em nhỏ duy nhất còn sống sót sau bữa ăn kinh hoàng.

 

Theo BS Trần Vĩnh Hoàng, Quyền trưởng khoa Nhi (BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị) thì em Hồ Văn Cười nhập viện trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” khi nhịp tim chỉ là 40 lần/phút, huyết áp còn 80/60, người lịm đi… 

“Chúng tôi đã cho súc rửa dạ dày, hồi sức cấp cứu tích cực, nâng huyết áp, nâng nhịp tim. Hiện nay, có thể nói Cười đã qua cơn nguy kịch nhưng do đây là một ca ngộ độc nặng, độc tố còn tồn tại lâu nên cần tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực”, BS Hoàng nói.

Nằm lả người trên giường bệnh, Cười thều thào nói: “Cháu không biết trong mớ cá đó có trứng cóc, bọn cháu đói bụng quá mà không có gì ăn nên cứ thế mà ăn thôi”.

Còn bà Hồ Thị Thúy (38 tuổi, mẹ Cười) cũng nói như tự trách mình: “Chồng tôi chết lâu rồi, một mình tôi nuôi 5 đứa con, cơm ăn không đủ… Cũng vì nghèo, vì đói mà mấy đứa nhỏ mới mần dại như ri”.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo