Xã hội

Xót xa bé trai 4 tuổi phải cắt bỏ 2 chân sau vụ sạt lở đất ở Sơn La

Vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Sơn La đã vùi lấp toàn bộ nhà và tài sản của một gia đình, đau đớn hơn người mẹ bị thương nặng còn bé Nguyễn Hoàng Phúc mất 2 chân.

Vụ sạt lở khiến chị Trần Thị Thơm (Tổ 12, phường Quyết Thắng, TP Sơn La) bị dập chân trái cùng với cánh tay phải, còn bé Nguyễn Hoàng Phúc, 4 tuổi bị dập chân trái và đứt rời một chân phải. Tuy nhiên khi được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, phần chân bị đứt rời bên chân phải của cháu Phúc không thể nối lại và chân bên trái bị dập cũng phải cắt bỏ nên cháu đã được chuyển đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào đêm ngày 20/7/2017, báo ĐSPL đưa tin.

Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phúc, Bác sĩ  Đỗ Văn Minh – Khoa Chấn thương chỉnh hình 1 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Hiện tại đùi bên trái của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc còn gẫy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp. Sức khỏe của Phúc không còn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh phức tạp và có thể phải mổ nhiều lần. Các bác sĩ đang nỗ lực hết mình để điều trị cho bệnh nhân.

Bé Nguyễn Hoàng Phúc 4 tuổi đã bị mất đôi chân khi còn quá nhỏ. Ảnh: BV

Kể lại giây phút kinh hoàng khi đá sập vào nhà, một người hàng xóm chị Thơm cho biết, sau nghi nghe tiếng rầm như bom nổ, chúng tôi chạy ra thì căn nhà đã không con. Lúc đó hàng trăm mét khối đất đá đã phủ lên toàn bộ.

Khi chạy tới nơi, mọi người nghe tiếng kêu cứu thất thanh ở bên trong đống đổ nát, sau đó mọi người không ai bảo ai cứ thế bới đất, đá để tìm người.

Theo anh Long, gia đình chị Thơm rất hoàn cảnh, chồng phải đi chạy xe thuê, bản thân chị Thơm ở nhà nhặt đồng nát kiếm từng đồng. Căn nhà đang ở là mượn đất của hàng xóm để dựng tạm, lấy chỗ chui ra, chui vào, báo Khám phá đưa tin.

“Giờ nhà sập, cả hai mẹ con bị thương nặng, không biết cuộc sống sau này sẽ thế nào”, anh Vũ Tuấn Long (cậu cháu Phúc) nói.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thơm, mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

 

Anh Vũ Tuấn Long (cậu cháu Phúc), SĐT: 0947433809

Chị Vũ Thiên Vân (Dì họ cháu Phúc) SĐT: 0914774889

Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ĐSPL, Khám phá)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo