Pháp luật

Xót xa xác chết bà mẹ bị dúi trong lu nước

(DNVN) - Gã trai đã dúi mẹ trong tư thế đầu cắm xuống đáy lu, hai chân chổng ngược lên trời và đang trong quá trình phân hủy.

Trong lúc cãi nhau với mẹ, Đạt xô ngã mẹ xuống nền nhà làm mẹ bất tỉnh và tử vong. Sau đó, Đạt lột toàn bộ trang sức gồm: 1 lắc vàng 24K, 1 dây chuyền vàng 24K, 1 đôi bông tai bằng vàng 18K.Một mình Đạt lôi xác bà Trinh ra phía sau nhà rồi khiêng bỏ vào lu, đậy nắp lại.

 

Đối tượng Nguyễn Khả Đạt,. Ảnh antd.
Đối tượng Nguyễn Khả Đạt,. Ảnh antd.

Trước đó, sáng ngày 28/3, hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập trước nhà ông Nguyễn Văn Lép (46 tuổi, ngụ 94/28B Trần Khánh Dư, tổ 4, phường An Hòa, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) để xem lực lượng Công an phong toả hiện trường và đưa một xác chết là nữ giới đang phân huỷ từ bên trong lu nước ra ngoài để khám nghiệm tử thi. Danh tính của nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Mai Trinh (42 tuổi, vợ của ông Lép).
Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân tử vong trước đó nhiều ngày, đang trong tình trạng phân huỷ nặng, tư thế đầu cắm xuống đáy lu, hai chân chổng ngược lên trời. Nhận định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nên Công an tỉnh Kiên Giang nhanh chóng vào cuộc điều tra.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngành chức năng đã xác định được hung thủ gây án chính là con trai út của nạn nhân tên là Nguyễn Khả Đạt (SN 19/5/1997) nên tiến hành bắt khẩn cấp.
Tại đây, Đạt thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết, khoảng 20h00 ngày 5/3, do nhiều lần xin tiền mẹ để mua xe máy nhưng không được đáp ứng nên xảy ra mâu thuẫn. 
Đến ngày 23/03, chị gái của Đạt là Nguyễn Thị K.T. (21 tuổi) tức tốc từ Phú Quốc về nhà cùng cha đi tìm mẹ nhưng vẫn không thấy. Ngày 26/03, gia đình mới đến trình báo vụ việc tại Công an phường An Hoà, TP. Rạch Giá về việc bà Trinh “mất tích” kỳ lạ. 
Cũng theo lời chị gái Đạt, thuở bé Đạt rất hiền, ngoan lễ phép, lớn lên thì tính tình có thay đổi nhưng cũng không thể ngờ rằng Đạt dám ra tay giết chết mẹ ruột mình như vậy. 
Trong thời gian mẹ mất tích, Đạt tỏ ra hết sức bình thường, dường như trong sinh hoạt không có bất kỳ biểu hiện nào lạ, Đạt vẫn nấu cơm ăn như mọi khi cho đến khi bị bắt giữ thì Đạt mới biến sắc.
Được biết, vợ chồng ông Lép có 2 người con, Đạt là con trai út nhưng cũng đã bỏ học từ rất sớm, không có việc làm, thích chơi game nhưng không được gia đình quan tâm giáo dục. 
Nhiều cư dân sống quanh khu vực phàn nàn rằng Đạt được xem là thanh niên lêu lổng, là thành phần bất hảo tại địa phương, mỗi khi điều khiển xe máy là phóng bạt mạng, lạng lách, đánh võng, thậm chí nẹt pô ầm ĩ vang động cả xóm làng. Thậm chí, việc Đạt thường xuyên gây gổ với mẹ là chuyện xảy ra như cơm bữa.
Tại tòa, nghịch tử giết mẹ tỏ ra bình thản khi khai nhận hành vi phạm tội rùng rợn, thậm chí nghịch tử này từng đổ tội giết mẹ cho cha ruột của mình.
Ngày 26/6, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” gây chấn động dư luận. Do tại thời điểm gây án, hung thủ mới 17 tuổi, 9 tháng, 15 ngày nên chỉ chịu án 18 năm tù giam, đây là mức phạt cao nhất dành cho người chưa thành niên.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo