Pháp luật

Xử lý hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó tái xuất quá 365 ngày

​Ngày 05/3/2015, Tổng cục Hải quan đã có văn bản số 1773/TCHQ-TXNK gửi Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh về việc xử lý thuế đối với mặt hàng thuốc lá, rượu, bia, gỗ theo hướng dẫn tại công văn số 19128/BTC-TCHQ ngày 30/12/2014.

Để xác định chính xác số tiền thuế được hoàn đối với các mặt hàng này nhập khẩu sau đó tái xuất, tại điểm 2 công văn số 19128/BTC-TCHQ đã yêu cầu Cục Hải quan, Cục Thuế các tỉnh, thành phố phải phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để kiểm tra, thanh tra đầy đủ, chặt chẽ trước khi hoàn thuế.

Theo đó, từng trường hợp cụ thể, căn cứ thẩm quyền quy định cơ quan hải quan nơi làm thủ tục hoàn thuế có thể quyết định việc có phối hợp với các cơ quan có liên quan hay không và tự chịu trách nhiệm về việc xử lý của mình.

Nếu việc kiểm tra sổ sách, chứng từ kế toán đủ để xác định hàng hóa nhập khẩu trước đó đã tái xuất thì hoàn thuế cho doanh nghiệp.

Trường hợp kết quả kiểm tra sổ sách, chứng từ kế toán chưa đủ để xác định hàng hóa nhập khẩu trước đó đã tái xuất thì phải kiểm tra các giao dịch có liên quan và phối hợp với cơ quan có liên quan.

 

PV. (Ảnh: Internet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo