Pháp luật

Xử phạt 4 tài xế xe rác ngang nhiên lấn làn buýt nhanh BRT

Sau khi xuất hiện đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh 4 chiếc xe chở rác nối đuôi nhau chạy vào làn buýt nhanh BRT, cơ quan chức năng đã mời 4 tài xế đến trụ sở CSGT làm việc.

Liên quan đến vụ lấn chiếm làn đường BRT trên, trong ngày 11/4 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip ngắn ghi lại cảnh 4 chiếc xe chở rác đang "rồng rắn" nhau chạy vào làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT theo chiều từ Hà Đông - Tố Hữu và sau đó rẽ vào đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội).

Hành vi này của các tài xế xe rác đã bị camera hành trình của một chiếc ô tô đang di chuyển trên cùng đoạn đường quay lại, báo Kiến thức đưa tin.

4 xe rác ngang nhiên lấn làn búy nhanh BRT. Ảnh cắt ra từ clip

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, Đội CSGT số 7 đã tiến hành xác minh, đồng thời gửi giấy mời đến công ty môi trường đô thị, yêu cầu các tài xế điều khiển xe rác đi vào làn buýt nhanh BRT đến trụ sở Đội CSGT số 7 để giải quyết vi phạm.

Trước đó, CSGT đã lập biên bản xử phạt hàng chục trường hợp cố tình đi vào làn buýt nhanh.

Theo đó, xe máy vi phạm bị xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng, ô tô là từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, tước GPLX từ 1-3 tháng.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Đời sống plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo