Hỗ trợ doanh nghiệp

Xử phạt 9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp số tiền 1,6 tỷ đồng

Trong năm 2017, Bộ Công Thương đã kiểm tra và xử phạt 9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp với số tiền 1,6 tỷ đồng. Doanh nghiệp bị xử phạt nhiều nhất với số tiền lên tới 620 triệu đồng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa công bố báo cáo thường niên của mình năm 2017. Cục này cho biết đã tiến hành xử phạt nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp trong năm 2017.

Cụ thể, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã trực tiếp tiến hành kiểm tra 4 doanh nghiệp bán hàng đa cấp, thì có 3 doanh nghiệp bị xử phạt số tiền 950 triệu đồng. 3 doanh nghiệp bị xử phạt là Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (30 triệu đồng); Công ty Cổ phần Everrichs (620 triệu đồng), Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương  mại Sen Việt Group (300 triệu đồng).

Nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị xử phạt trong năm 2017. Ảnh: Anh Tuấn.

Cục này đang báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương kết quả kiểm tra đối với doanh nghiệp còn lại Công ty cổ phần Tập đoàn sản xuất thương mại Quốc tế Greenlife.

Cũng trong năm 2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã điều tra, xử phạt đối với một số doanh nghiệp khác như Thiên Ngọc Minh Uy (140 triệu đồng); Công ty TNHH Herbalife Việt Nam (140 triệu đồng); Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế (240 triệu đồng); Công ty TNHH World Việt Nam (80 triệu đồng); Công ty Người lái xe mặt trời (51 triệu đồng); Công ty TNHH Visi Việt Nam (30 triệu đồng).

Căn cứ kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm, cục đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Everrichs và Công ty TNHH BHIP.

Như vậy, đã có tổng cộng 9 doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị xử phạt với tổng số tiền 1,631 tỷ đồng. 

Trong năm 2017, Công ty bán hàng đa cấp có quy mô lớn nhất là Thiên Ngọc Minh Uy đã xin dừng hoạt động. Cục đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành giám sát việc chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp.

 

Theo báo cáo, tính đến nay, số lượng doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trên cả nước đã giảm xuống còn 33 doanh nghiệp, trong đó 2 doanh nghiệp đang tạm dừng hoạt động bán hàng đa cấp.

Năm 2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận 6 hồ sơ và đã trả cả 6 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do hồ sơ không đáp ứng quy định. Cục cũng cấp xác nhận sửa đổi bổ sung cho 43 hồ sơ, trả lại 7 hồ sơ do hồ sơ không đạt yêu cầu hoặc doanh nghiệp tự rút hồ sơ.

Cơ quan này cũng cấp 650 chứng chỉ đào tạo viên bán hàng đa cấp theo yêu cầu của 19 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Cục cũng đã thu hồi 34 chứng chỉ đào tạo viên bán hàng đa cấp.

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo