Xã hội

Xử phạt lấn chiếm vỉa hè: Quận 1 phá bậc thềm khách sạn 5 sao

Bậc thềm khách sạn 5 sao New World trên đường Phạm Hồng Thái, phường Bến Thành lấn chiếm vỉa hè đã bị Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu phá bỏ.

Chiều 21/3, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 chỉ huy đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn, trả lại lối đi cho người đi bộ, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô. 

 Ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng đập bỏ các bậc thềm. Ảnh Dân việt.

Trên đường Trần Khắc Chân, phường Tân Định ông Hải phát hiện một trụ sở khu phố có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè nên cho người đo đạc. Sau khi đo, xác định trụ sở này lấn chiếm vỉa hè hơn 1m nên ông Hải yêu cầu di dời đồ đạc ra ngoài và cho máy xúc phá bỏ.

Trong lúc tháo dỡ, một bảo vệ dân phòng tỏ thái độ không đồng tình nên ông Hải yêu cầu phường sở tại xem xét, kiểm điểm. Trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Phi Khanh, phường Đa Kao nhiều ô tô vi phạm cũng bị ông Hải yêu cầu niêm phong, cẩu về trụ sở, xử lý.

Tại đường Phạm Hồng Thái phát hiện hơn chục bậc tam cấp của khách sạn New World chiếm vỉa hè từ 1-1,5m, ông Hải đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, đập bỏ, báo Dân việt đưa tin. 

“Quận đã ra quân xử lý vỉa hè hơn 2 tháng rồi, phường cũng đã gửi thông báo nhưng khách sạn không tháo dỡ buộc lòng chính quyền phải xử lý. Khách sạn 3 sao hay 5 sao gì cũng phải xử lý như nhau để trả vỉa hè cho 13 triệu người dân thành phố”, Phó chủ tịch UBND quận 1 chia sẻ.

Làm việc với đoàn liên ngành, đại diện khách sạn cho rằng phường đã gửi thông báo nhưng những bậc thềm của khách san được Sở Xây dựng cấp phép từ năm 1991, đủ thẩm quyền tồn tại. 

 

Ngay sau đó, lực lượng quản lý đô thị xem các giấy tờ liên quan mà đại diện khách sạn đưa và nhấn mạnh dù bậc thêm có trong nội dung giấy phép tồn tại cùng tòa nhà nhưng không có con dấu xác nhận chủ quyền của Sở Xây dựng.

“Đã không có dấu thì mặc nhiên là không có phép. Thêm nữa, bậc thềm chiếm vỉa hè hơn cả mét như thế này thì làm sao có phép được”, ông Hải nói và yêu cầu lực lượng chức năng đập bỏ các bậc thềm, chi phí tháo dỡ do khách sạn chi trả.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo